ข่าวโซเชียล

เปิดใจหนุ่มส่งพัสดุขี่รถจักรยานยนต์ช่วยยันรถเก๋งน้ำมันหมด โซเชียลชื่นชมยอดวิวทะลุเกือบ 2 ล้าน

โดย kanyapak_w

23 พ.ค. 2566

6.8K views

(23 พ.ค.) เปิดใจหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ยันรถเก๋งน้ำมันหมด ยอดคนดูทะลุเกือบ 2 ล้านวิว หนุ่มขี่จักรยานยนต์เผยอย่าทำตามต้องมีประสบการณ์




จากกรณีผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่งโพสต์วิดีโอเป็นภาพหนุ่มส่งพัสดุขี่รถจักรยานยนต์กำลังถีบรถยนต์คันหนึ่งให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า โดยเท้าที่ถีบไม่ได้สวมใส่รองเท้า โดยในภาพมีคำบรรยาไว้ว่า "นับถือน้ำใจของน้อง แดดก็ร้อน" โดยมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก และมียอดคนเข้าไปดูวิดีโอดังกล่าวถึง 1.6 ล้านวิว



เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 พ.ค.66 ทีมข่าวเดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี พบ น.ส.น.ส.สุพรรณา อายุ 45 ปี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โพสต์วิดีโอดังกล่าว และพบนายศาสตราวุธ อายุ 30 ปี พนักงานส่งพัสดุบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่ขี่รถจักรยานยนต์โดยใช้เท้ายันรถยนต์ เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว




น.ส.น.ส.สุพรรณา อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.66 เวลาประมาณ 13.00-14.00 น.ตนขับรถยนต์มาจากถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อจะกลับเข้าบริษัท เมื่อมาถึงก่อนช่วงโค้งจะเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ เห็นน้องใช้เท้ายันรถยนต์ให้เคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งปกติตนไม่เคยเห็นรถจยย.ยันรถยนต์ เห็นแต่รถรถจักรยานยนต์ยันรถจักรยานยนต์นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นและก็แปลกใจว่าน้องเขายันไปได้ยังไงเพราะรถยนต์ค่อนข้างมีน้ำหนัก นอกจากนี้อากาศข้างนอกก็ร้อน เพราะตนนั่งอยู่ในรถยนต์ยังรู้สึกร้อนเลย และที่ด้านหลังน้องก็มีของที่ต้องไปส่งอีกจำนวนมาก ยังมีน้ำใจมาช่วยยันรถยนต์คันดังกล่าว นอกจากนี้ยังถอดรองเท้าอีก ตนก็คิดว่าน้องเขาคงกลัวรถยนต์เปื้อน เห็นแบบนี้ก็รู้สึกประทับใจน้องเขา มีน้ำใจ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าน้องตัวเล็กแต่ใจใหญ่




ตอนแรกก็ว่าจะไม่ลงส่งให้แค่เพื่อนดู พอว่างจึงได้นำมาโพสต์ ตนจึงนำเพลงมาใส่ซึ่งฟังดูแล้วก็เข้าก็เข้ากันดี อยากให้คนอื่นได้เห็น ว่าคนไทยยังมีมุมดีๆแบบนี้อยู่ หลังจากลงคลิปวิดีโอไปก็มีคนเข้ามาดูเกือบ 2 ล้านและมีคอมเมนต์เข้ามาให้กำลังใจน้องเป็นจำนวนมาก ตนก็ดีใจแทนน้องเขาด้วย ก็อยากบอกคนอื่นว่าถ้ามีโอกาสก็ทำความดี ถึงตอนทำจะไม่มีใครเห็นแต่ตัวเรารู้ว่าเราทำอะไร และก็อยากให้น้องเขาทำความดีต่อไป




นายศาสตราวุธ อายุ 30 ปี พนักงานส่งพัสดุบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนขับรถออกมาจากคลังที่ ท่าอิฐ กำลังจะไปส่งของพอดี น้องคนที่ขับรถยนต์เป็นพนักงานส่งของเหมือนกัน ได้โทรมาบอกว่าน้ำมันหมด จอดอยู่หน้าไทวัสดุ ถนนราชพฤกษ์ ให้ตนช่วยซื้อน้ำมันมาให้หน่อย ตนจึงบอกน้องไปว่าถ้าไปซื้อน้ำมันก็ต้องซื้อแกลอนเปลืองเงินเปล่าๆ ไม่ต้องซื้อเดี๋ยวตนอาสายันรถยนต์ไปปั๊มให้เอง ซึ่งน้องก็ถามว่าทำได้หรือรถยนต์มันหนัก ตนจึงบอกไปว่าตนทำบ่อยมีประสบการณ์ยันได้ไม่ยาก จากนั้นตนก็ขับรถมาที่เกิดเหตุแล้วช่วยยันรถยนต์มาที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ บนถนนรัตนาธิเบศร์ ระยะทางประมาณ 1 กก.กว่า จากนั้นน้องก็เติมน้ำมันแล้วก็เลี้ยงน้ำตน ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไร




นายศาสตราวุธ กล่าวต่อว่า ปกติเรื่องยันรถตนเคยยันตั้งแต่สมัยที่เป็นวัยรุ่นเป็นวิชาเด็กแว้น ตอนออกไปขับรถเที่ยว เริ่มจากยันรถจยย.ก่อน จากนั้นก็ยันรถยนต์ รถแท็กซี่ รถกระบะ ทำมามากกว่า 10 คันแล้ว ก็ค่อยๆ หัดมาจนชำนาญรู้ว่าต้องประคองน้ำหนักรถจักรยานยนต์ยังไง ไม่งั้นมันจะล้ม และก็ต้องนั่งให้ถูกตำแหน่งเพื่อให้มีแรงไปยันรถยนต์ด้วย แต่ถ้าคนไม่มีประสบการณ์อาจเจ็บตัวก็ได้ ก็ไม่อยากให้ใครทำตาม ปกติตนยันรถยนต์ก็จะถอดรองเท้า เพราะในรองเท้ามีทรายจะทำให้สีรถเป็นรอย




ส่วนคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม ตนก็ขอขอบคุณอย่างน้อยก็เป็นกำลังใจในสิ่งที่ตนทำ รู้สึกดีใจมาก ตนก็อยากฝากถึงคนที่จะทำตามว่าอย่าทำเลยถ้าไม่เคยฝึกมาก่อน และการช่วยเหลือกันเล็กๆน้อยๆบนท้องถนนก็เป็นเรื่องที่ดี คนเราต้องมีน้ำใจ







คุณอาจสนใจ

Related News