ข่าวโซเชียล

แค่ผ้าพันคอก็พอ! รร.วัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ผอ.หวั่นเด็กเครียดไม่มีชุด แล้วไม่มาเรียน

โดย nattachat_c

19 พ.ค. 2566

874 views

‘โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร’ ออกประกาศไม่บังคับแต่งชุด ‘ลูกเสือ-เนตรนารี’ ยืดหยุ่นลดภาระผู้ปกครอง ขอเพียงมีสัญญลักษณ์ผ้าพันคอ ด้าน ผอ. เผย กลัวเด็กเครียดไม่มาโรงเรียนเพราะไม่มีชุดเหมือนเพื่อน โซเชียลแห่แชร์ชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียน


เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 เพจ โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “ประกาศ เรื่องการแต่งกายชุดลูกเสือในวันพุธของทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการปรับยืดหยุ่น และลดภาระผู้ปกครอง ทางโรงเรียนไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ขอเพียงนักเรียนมีสัญลักษณ์ผ้าพันคอ ก็สามารถมาเรียนได้ค่ะ”


ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า จุดประสงค์ต้องการประกาศแจ้งผู้ปกครองเด็กที่ไม่มีชุดลูกเสือ-เนตรนารี ใส่แล้วจะงอแงร้องไห้ กลัวเด็กจะเครียด ไม่มาโรงเรียน เพราะเด็กบางคนไม่มีชุดเหมือนเพื่อน ไม่มีเจตนาอื่นใด เอาเฉพาะโรงเรียนของเราเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เป็นช่วงเปิดเทรม เบื้องต้นเด็กที่มีชุดลูกเสือ-เนตรนารี ก็แต่งมา คนที่ไม่มีก็ยังไม่ต้องแต่ง ขอเพียงมีสัญลักษณ์ผ้าพันคอ เฉพาะช่วงแรกของการเปิดเทอมนี้เท่านั้น ตนเข้าใจ ผู้ปกครองบางคนค่อนข้างยากจน ยังไม่มีเงินไปซื้อ แต่ต่อจากนี้ ใครที่ยังไม่มีชุดลูกเสือ-เนตรนารี หรืออุปกรณ์ไม่ครบ ก็ไม่เป็นไร


ภายหลังที่ทางเพจของโรงเรียนได้โพสต์ประกาศดังกล่าว และมีการแชร์อย่างแพร่หลาย และโดนใจผู้ปกครองครองหลายคน กลายเป็นเรื่องยาว ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เยอะ โดย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 2 ได้เห็นโพสต์ ขอ ผอ.อย่าเพิ่งให้สัมภาษณ์ใด ๆ กลัวเรื่องบานปลาย ถูกนำไปโยงเรื่องการเมืองและสถาบันฯ ซึ่งส่วนตัว ผอ.โรงเรียนเอง ก็ไม่ต้องการให้เป็นข่าวอะไร แค่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองทราบผ่านเพจโรงเรียน ตามปกติเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/btqykUgF8Kw

คุณอาจสนใจ

Related News