ข่าวโซเชียล

แม่ใจสลายลูกชายวัย 4 ขวบ ตาบอดเฉียบพลัน เจ้าตัวพูดชัดไม่เอาดวงตาแม่ ก่อนพบสาเหตุ เจอก้อนเนื้อในสมอง

โดย petchpawee_k

3 พ.ค. 2566

642 views

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 ผู้ใช้งานบัญชี TikTok:@nnnow.1996 โพสต์คลิปวิดีโอสะเทือนใจโลกออนไลน์ ระบุว่า 19.11.2565 เป็นวันที่คนเป็นแม่ใจสลาย เพราะอยู่ๆ พี่ภูผาก็ตาบอดเฉียบพลัน ทั้งชีวิตของเค้ามองเห็นมาทั้งชีวิต อยู่ๆ มาตาบอดมองไม่เห็น โลกที่สดใสกลับกลายเป็นมืดหม่นไปหมด


ดยในคลิปจะเห็นคุณแม่ชูนิ้วไปที่ด้านหน้าของ น้องภูผา ลูกชายวัย 4 ขวบ พร้อมถามว่า กี่นิ้วเนี่ยลูก? แต่ลูกกลับทำเพียงส่ายหน้าเนื่องจากมองไม่เห็น และเมื่อแม่ถามต่อไปว่า เอาดวงตาแม่ไปไหม ลูกก็ตอบกลับมาอย่างชัดเจนทันทีว่า "ไม่" พร้อมทั้งให้เหตุผลที่ทำเอาแม่อดไม่ได้ที่จะเสียงสั่นว่า "แม่เก็บดวงตาดีๆ ไว้เถอะ"


หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วจากชาวโซเชียลฯ คนจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมทั้งแนะนำโรงพยาบาลเพื่อให้น้องภูผาลองไปตรวจดูอีกครั้ง


ต่อมา ทางคุณแม่ได้โพสต์คลิปอัพเดทอาการน้องภูผา ระบุว่า EP 2. วันที่ 22/11/2565 น้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นี่คือการเข้าทำ MRI เข้าอุโมงค์เพื่อตรวจหาก้อนเนื้องอกในสมองและตรวจดูเส้นประสาท หาสาเหตุว่าทำไมน้องจึงมองไม่เห็นเฉียบพลันขนาดนี้ น้องโดนวางยาสลบไป 8 โดส แต่น้องต้านยามาก ไม่ยอมหลับเลย น้องกลัวไปหมด อาจเป็นเพราะน้องมองไม่เห็นด้วยแหละ น้องถึงต้านยาทุกอย่าง สรุปคือ เข้าทำ MRI ไม่ได้เพราะน้องไม่ยอมหลับเลย


EP.3 หลังหลับจากการทำ MRI อาการหลังโดนยาสลบ น้องมีอาการเบลอยาสลบ อารมณ์รุนแรงมาก น้องทำร้ายแม่ เอาแรงมาจากไหนก็ไม่รู้ ผลักแม่จนหัวไปฟาดกับขอบประตู ทั้งกัด ต่อย ถีบแม่สารพัด ปกติน้องจะไม่ค่อยทำร้ายแม่นะคะ น้องจะเป็นห่วงแม่มากๆ เพราะหลัวแม่จะเจ็บ แต่ที่ทำลงไปอาจเป็นเพราะฤทธิ์ยา สงสารจับใจเลยลูกเอ๋ย แม่ใจจะขาดอยู่แล้ว


“ไม่รู้เค้าไปเอากำลังใจมาจากไหน กำลังใจพี่ภูผาดีมาก ไม่เคยโวยวายเลยสักครั้งว่าตัวเองมองไม่เห็น เมื่อไรที่นางรับรู้ได้ว่าแม่ร้องไห้ นางนะพูดเสมอว่า แม่ไม่ต้องร้องนะ เดี๋ยวหนูก็หายแล้ว เดี๋ยวหมอก็เปลี่ยนดวงตาใหม่ให้หนูแล้ว”


ล่าสุดทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการโรคทางสมอง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ถึงกรณีลักษณะแบบนี้ โดยระบุว่ากรณีแบบนี้สามารเกิดขึ้นได้ แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอาการของตาบอกชั่วคราวหรือถาวรขึ้นอยู่กับสาเหตุ 3 ประการ


เนื้องอกในสมองก้อนนั้นอยู่ในตำแหน่งของจอรับภาพแล้วเนื้องอกเกิดอาการบวมจึงทำให้เกิดการชยายตัวไปกดทับประสาททำให้มองไม่เห็น


เนื้องอกก้อนนั้นอาจจะไปอุดทางเดินของน้ำในสมองส่งผลไปยังช่องของโพรงสมองโตน้ำในสมองก็เลยไหลย้อยไปกดทับเส้นประสาทตา


เนื้องอกก้อนนั้นอยู่ติดกับจอประสาทตาโดยตรง


อย่างไรก็ตามกรณีแบบนี้ต้องเร่งรักษาหากผู้ป่วยมีอาการตาบอดชั่วคราวแต่ไม่รีบรักษาอาจจะทำให้เกิดภาวะตาบอดถาวรได้


ล่าสุดคุณแม่น้องภูผายืนยันว่า เจอก้อนเนื้อในสมองขนาด 3 ซม. ทำให้น้องมองเห็นในระยะไกลได้ 70% แต่ระยะใกล้มองไม่เห็นเลย  



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eBh9VB1HPQo

คุณอาจสนใจ

Related News