ข่าวโซเชียล

อากาศสุดเดือด 'กระทิงป่า' หนีมาแช่น้ำคลายร้อน ไล่ขวิดรถชาวบ้านพัง ยังไล่กลับป่าไม่ได้

โดย nattachat_c

24 เม.ย. 2566

203 views

วานนี้ (23 เม.ย. 66) เวลาประมาณ 14.00 น. นายจำรัส ปานกระโทก กำนันตำบลดอน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และผู้นำชุมชน ประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรม ฮูก 31 นครราชสีมา และตำรวจ สภ.ปักธงชัย รวมกว่า 20 คน ออกติดตามหาตัวกระทิงป่าขนาดใหญ่ ที่คาดว่าจะออกมาจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าเขาภูหลวง ออกมาหากินนอกป่า มานอนแช่น้ำสบายใจอยู่ในคลองชลประทาน พื้นที่ตำบลดอน ห่างจากเขตป่าเขาภูหลวงกว่า 40 กิโลเมตร


และยังได้อาละวาดไล่ชนรถของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายไป 2 คัน ก่อนจะหลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในป่าชุมชนบ้านหนองผักไร หมู่ที่ 10 ต.ดอน ซึ่งมีเนื้อที่รวมกว่า 800 ไร่ ซึ่งตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้โดรนขึ้นบินสำรวจ เพื่อกำหนดจุดที่กระทิงจะหลบซ่อน และเตรียมแวงแผนในการผลักดันให้กลับเข้าสู่ป่าต่อไป


นายจำรัส กำนันตำบลดอน บอกว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบกระทิงป่าขนาดใหญ่เล่นน้ำอยู่ภายในคลองชลประทาน บ้านโกรกหว้า ต.ดอน จึงประสานกำลังเข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นกระทิงขนาดใหญ่โตเต็มวัย น้ำหนักตัวมากกว่า 1,000 กิโลกรัม แต่ยังไม่ทราบเพศ เล่นน้ำอยู่ในคลอง


หลังจากนั้นไม่นาน กระทิงก็ได้กระโดดขึ้นจากน้ำ วิ่งเตลิดชนจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มามุงดู ได้รับความเสียหาย 2 คัน อีกทั้ง ยังวิ่งไล่รถยนต์ของชาวบ้านที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น ก่อนจะวิ่งเข้าป่าชุมชนบ้านหนองผักไรที่อยู่ใกล้เคียง แต่ถือว่าโชคยังดี ที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้


กำนันตำบลดอน กล่าวอีกว่า ตอนนี้ชาวบ้านมีความกังวลว่า อาจจะได้รับอันตรายจากกระทิงตัวนี้ เพราะอารมณ์ค่อนข้างดุร้าย ขณะที่ชาวบ้านก็จำเป็นต้องหากิน และสัญจรอยู่ในบริเวณที่คาดว่ากระทิงซ่อนตัวอยู่ จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายในช่วงนี้ พร้อมเร่งติดตามหาตัวกระทิง และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าเขาภูหลวง เพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UkrJPQ4n54Y

คุณอาจสนใจ

Related News