ข่าวโซเชียล

เปิดใจหญิงวัย 86 ปี หลังโพสต์ลง TikTok คนชมว่าครึ่งล้าน เพราะเจอค่าไฟแพงเท่าตัว

โดย kanyapak_w

22 เม.ย. 2566

3.1K views

เปิดใจหญิงวัย 86 ปี หลังโพสต์ลง TikTok คนชมว่าครึ่งล้าน เพราะเจอค่าไฟแพงเท่าตัว วอนการไฟฟ้าเห็นใจคนจนบ้าง




จากกรณีโลกออไลน์มีการแชร์ "ติ๊กต๊อก" หญิงรายหนึ่งที่ออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าแพงหูฉี่ในช่วงที่ร้อนทะลุองศาแบบนี้แต่ก็คลางแคลงใจว่ามันแพงเกินกว่าเหตุไหม เพราะค่าไฟที่บ้านเพิ่มขึ้นเท่าตัว เราเองเป็นแค่คนแก่ติดเตียง มีบำนาญเดือนละไม่กี่ บาท ไม่คิดว่าค่าไฟจะสูงได้เพียงนี้ หนังติ๊กต๊อกได้มีการเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีคนเข้ามาชมกว่า 500,000 คนจนเป็นที่ฮือฮา




ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักแห่งหนึ่งบนถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยพบกับคุณยายน้อย อายุ 86 ปี อดีตข้าราชการกรมประมงที่เกษียณอายุราชการมานานหลายสิบปีแล้ว




โดยคุณยายน้อยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ ที่บ้านไม่ใช่ว่าจะเปิดแอร์ตลอดเวลาก็ยังเปิดแอร์ตามปกติ ไม่ได้เปิดเพิ่มขึ้นหรือใช้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ตนเองอยู่กับลูกสาว 2 คนส่วนสามีก็เสียชีวิตไปนานแล้ว อาศัยอยู่บ้านของตนเองมานานหลายสิบปี ปกติเคยใช้ ไฟฟ้าแค่เดือนละ 3,000 บาท แต่พอเดือนนี้ บิลค่าไฟฟ้ามา เป็นเงิน 5,675 บาท ทำให้ตนเอง ตกใจมากที่เห็นบิน ของการไฟฟ้าส่งมา มานั่งคุยกับลูกสาวปรึกษากับลูกสาวแล้ว ครอบครัวก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเพิ่มแต่อย่างใด แต่ทำไมค่าไฟฟ้าถึงได้แพง เท่าตัวขนาดนี้




ทางลูกสาว จึงได้ ถ่ายติ๊กต๊อกลงให้ตนเอง และก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชมเป็นจำนวนมากส่วนตัวไม่ได้อยากจะโด่งดังอะไรอยากจะฝากทาง การไฟฟ้า มากกว่าว่าให้ช่วย เหลือคนจน ที่เขาลำบาก ขอให้เก็บค่าไฟฟ้าตามความเป็นจริง ไม่ใช่มา ฉวยโอกาสซ้ำเติม ชาวบ้านแบบนี้หรือเปล่า ตนเองได้เบี้ย วัดบำนาญ เพียง เดือนละ หมื่นกว่าบาท ต้องมาใช้จ่ายภายในครอบครัว มาเจอค่าไฟแพงเท่าตัวแบบนี้ คิดว่าจะพอใช้จ่ายไหมล่ะ โดยคุณยายน้อยยังได้โชว์สมุดบันทึก ให้กับผู้สื่อข่าวดูเกี่ยวกับความเป็นมาของค่าไฟแพงยังไงแพงแบบไหน ทำไมถึงต้องแพงแบบนี้อีกด้วย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค่าไฟ ,ค่าไฟแพง ,คลิปโซเชียล

คุณอาจสนใจ

Related News