สังคม

เจอตัวแล้ว! เด็กน้อย 6 ขวบไหว้สวยขอบคุณคนขับหลังหยุดรถให้ข้ามถนน

โดย kanyapak_w

18 เม.ย. 2567

1.3K views

จากคลิปน่ารักๆ ของเด็กเดินข้ามถนนแล้วยกมือไหว้ มีคนแจ้งมาทางเฟซบุ๊กเพจฯ อยากเห็นหน้าชัดๆ เด็กนิสัยดี



คลิปน่ารักๆ ของเด็กที่กำลังเดินข้ามถนนเจ้าของรถยนต์โบกมือให้น้องเดินไปก่อนยังรู้จักยกมือไหว้ขอบคุณ จนออกข่าวหลายช่องและมีคนแจ้งเข้ามาที่ เฟซบุ๊กเพจฯ อยากเห็นพ่อและหน้าน้องชัดๆ ที่สอนลูกมาดีมาก



เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ดูทีวีออกข่าวหลายช่องและดูทางเฟซบุ๊กคนส่องข่าว นักข่าวนครนายก-เพจเหยี่ยข่าวครยก ว่าน้องคนที่ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าของรถนั้น พ่อของน้องทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองนครนายก ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปจึงได้ทราบว่าคุณพ่อของน้องชื่อนายพิทักษ์ อายุ 40 ปี ทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองนครนายก เป็นผู้ดูแลอาคารศูนย์ส่งเสริมสุขภาพเทศบาลเมืองนครนายก ส่วนลูกชายคนที่ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าของรถยนต์นั้นชื่อเด็กชายชัยพัฒน์ พุ่มศรีสวัสดิ์ (น้องปอร์เช่) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดศรีเมือง



นายพิทักษ์ (พ่อน้องปอร์เช่) ได้เล่าว่าตนนั้นแยกทางกับภรรยาได้นำน้องปอร์เช่มาอยู่ที่จังหวัดนครนายก วันนั้นน้องเขาเดินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อกับลูกชายของเพื่อนกำลังจะเดินผ่านคาร์แคร์พอดี มีรถยนต์กำลังจะออกน้องจึงหยุดรอพอดีเจ้าของรถยนต์เขาโบกมือให้น้องเดินไปก่อนน้องจึงเดินไปพร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณตามคลิปดังกล่าว ส่วนลูกชายผมสอนอยู่ตลอดให้รู้จักขอบคุณผู้มีพระคุณอยู่เสมอ









คุณอาจสนใจ

Related News