ข่าวโซเชียล

ผู้โดยสารโวยนำกล่องเกินขนาดขึ้นเครื่อง แอร์แนะให้โหลดใต้เครื่องแต่ไม่โหลด

โดย kanyapak_w

5 เม.ย. 2566

2.6K views

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า ผู้โดยสารโวยวายไม่พอใจพนักงานสายการบิน(นกแอร์) พยายามนำกล่องเกินขนาด ที่ไม่สามารถใส่ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และวางใต้ที่นั่งได้ พนักงานแนะนำให้โหลดใต้เครื่องแทน แต่ผู้โดยสารไม่พอใจ ต่อว่าพนักงาน (แบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ)




เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบินหนึ่ง จังหวะที่แอร์โฮสเตสเดินเข้ามาหาผู้โดยสารแล้วแจ้งว่า กล่องลังมีน้ำหนักเกิน ไม่สามารถเก็บใส่ช่องสัมภาระเหนือศีรษะได้ เนื่องจากจะทำให้สิ่งของในกล่องอาจตกลงมาใส่ผู้โดยสารท่านอื่น และไม่สามารถว่างใต้ที่นั่งได้




ผู้โดยสารพูดเสียงแข็งและตอบว่า แล้วถ้าไม่โหลดจะทำยังไงได้ ไม่ต้องถาม ถ้าโหลดไม่ได้ให้ทำยังไง




โดยแอร์โฮสเตสแนะนำผู้โดยสารให้ทำการโหลดใต้เครื่อง และจะนำไปโหลดใต้เครื่องให้ แต่ผู้โดยสารก็ยังไม่พอใจ ตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้อง! และไม่โอเค




ทีมข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าของต้นโพสถ์ พบนางสาว ณัฐธิดา หรือตังเม อาชีพนักแสดงอิสระ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 3 เม.ย.66 ตนเองขึ้นเครื่องจากเชียงใหม่ ลงดอนเมือง ในขณะที่ตนเองนั่งรถเตรียมที่จะขึ้น มีผู้โดยสารสองท่าน คนหนึ่งถือกล่องลังขนาดใหญ่ อีกคนหนึ่งเดินตามมา พร้อมกับพนักงานสายการบินเดินตามมา 3 ท่าน หลังจากนั้นพนักงานพยายามช่วยเหลือผู้โดยสารโดยพยายามนำสัมภาระใส่ให้ในช่องสัมภาระเหนือศีรษะ แต่ไม่สามารถใส่ได้ พนักงานจึงลองสอดใต้เบาะนั่ง แต่ก็ไม่สามารถใส่ได้เช่นกัน จากนั้นพนักงานจึงแนะนำให้โหลดใต้เครื่อง แต่ผู้โดยสารยืนยันว่าจะไม่โหลด ไม่พอใจ โวยวายและดึงกล่องกลับมาไว้ที่ตัวเอง วางไว้ที่ตัก พนักงานแนะนำว่าต้องโหลด ผู้โดยสารอีกท่านหนึ่งที่มาด้วยกัน จึงหยิบกล่องให้พนักงาน พนักงานจึงนำไปโหลดให้




จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองมองว่าเวลาขึ้นเครื่อง ควรทำตามกฎของสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นสัมภาระชิ้นใหญ่หรือเล็กเราควรที่จะทำตามกฎของสายการบิน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นเสียเวลาในการขึ้นเครื่อง




ซึ่งหลังจากที่ตนโพตถ์ลงโซเชียลตนไม่คาดคิดว่าจะมีผู้ให้สนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งมีบางคอมเมนต์ที่ได้โดยสารสายการบินเดียวกันเวลาเดียวกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกด้วย




ในขณะเดียวกันมีคอมเมนต์ของผู้โดยสารท่านอื่นที่ได้ขึ้นเครื่องบินไฟล์เดียวกันมาแสดงความคิดเห็นว่า "จริงๆพนักงานตรวจค้นเขาแนะนำให้ไปโหลดขึ้นเครื่องแล้วค่ะ แต่นางไม่ยอมโวยวาย และยังปลาน้ำพริกใส่อยู่เลย แตะของด้วยค่ะ"



คุณอาจสนใจ

Related News