ข่าวโซเชียล

แม่กลับโต้ สาวร้องโซเชียลว่าตนทุบตีผู้ป่วยติดเตียง-อยากได้เงิน 8,000 บาทไม่จริง

โดย kanyapak_w

29 มี.ค. 2566

211 views

(29 มี.ค.) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมานำตัวผู้ป่วยไปดูแลรักษาต่อที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยทางแม่ของผู้โพสต์ร่วมกับญาติฝ่ายของผู้ป่วยเป็นผู้ติดต่อให้มารับ




ด้านแม่ของผู้โพสต์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แก่สื่ออีกครั้ง โดยยืนยันว่า ตนไม่เคยทุบตีหรือทำร้ายร่างกายผู้ป่วยเลย ตนหุงข้าวใหม่ให้ผู้ป่วยกินทุกวัน ไม่เคยเอาข้าวบูดให้ผู้ป่วยกิน ส่วนใหญ่ก็ให้กินกับไข่ต้มบ้าง อย่างวันนี้ตนก็เพิ่งไปซื้อก๋วยเตี๋ยวมาให้มื้อบ่าย แล้วเมื่อเช้าก็ซื้อเกาเหลากับข้าวให้ผู้ป่วยกิน ยอมรับว่าเคยบ่นผู้ป่วยบ้าง งว่าทำไมผู้ป่วยถึงไม่ยอมทำกายภาพบำบัดแค่นั้น ตัวผู้ป่วยเองพอจะช่วยเหลือตัวเองได้ตนเองได้บ้าง เช่น ขับถ่ายใส่แพมเพิสแล้วเก็บใส่ถุงให้เรานำไปทิ้งหรือลากตัวเองไปอาบน้ำในห้องน้ำ จึงไม่จำเป็นต้องเช็ดตัวให้ผู้ป่วย



แม่ของผู้โพสต์ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่โมโหหรือเคยไล่ผู้ป่วยออกจากบ้าน ส่วนที่กล่าวหาว่าผู้ป่วยจะพยายามฆ่าตัวตายนั้นไม่เป็นความจริงใน แต่เคยจำเป็นต้องทิ้งผู้ป่วยไว้ตามลำพัง เพราะตอนนั้นตนเดินทางไปดูแลแม่แฟนที่หนองจอก แล้วบอกผู้ป่วยว่าอยู่บ้านคนเดียวนะ ตนไม่อยู่ ปรากฎว่าผู้ป่วยเองก็ลากตัวเองออกมานั่งริมน้ำและคาดว่าน่าจะประสบอุบัติเหตุ แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน แต่ยืนยันว่าผู้ป่วยไม่เคยมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายแม้แต่ครั้งเดียว



ส่วนเรื่องที่ได้เงินมา 8,000 บาทต่อเดือนนั้นปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ตนได้เงินมาทุกเดือนก็จริง แต่ได้แค่ค่าดูแลผู้ป่วย 6,000 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นต้นเดือน 3,000 บาทและปลายเดือนอีก 3,000 บาท โดยเอามาซื้อแพมเพิส กับข้าวและขนมมาให้ผู้ป่วยกิน ยืนยันว่าไม่เคยนำไปใช้ผ่อนรถจักรยานยนต์หรือใช้จ่ายส่วนตัว อีกทั้งที่มีข่าวลือว่าตนเปิดขอรับบริจาคแพมเพิสแล้วนำไปขายต่อนั้นไม่เป็นความจริง โดยหลังจากนี้ตนคงไม่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงคนใดอีกต่อไปแล้ว ขอส่งมอบผู้ป่วยคนนี้ให้ทางหน่วยงานรัฐดำเนินการดูแลต่อไป เพราะตนเองก็ต้องดูแลรักษาโรคเนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน มะเร็งสมองและโรคไต




ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า นายกัณฐัศว์ หรือกัน จอมพลัง จะเดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือและนำตัวผู้ป่วยไปรักษาตัว แต่พอทางญาติได้ติดต่อให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามารับตัวผู้ป่วยแล้ว จึงยกเลิกการเดินทางเข้ามาที่ดอนเมือง




คุณอาจสนใจ

Related News