ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์โวยเพื่อนบ้านปล่อยหมาออกมาเห่าเสียงดังทุกวันดึกๆ ดื่นๆ ซ้ำ ทำกับข้าวทีดังเหมือนก่อสร้าง

โดย kanyapak_w

22 มี.ค. 2566

3.7K views

จากกรณี มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวเพื่อนบ้านนำสุนัขมาเลี้ยง แต่ เจ้าของสุนัขปล่อยหมาออกมาเห่าทุกวัน ส่งเสียงรบกวนแทบทั้งวัน แถมทำกับข้าวส่งเสียงเหมือนคนกำลังสร้างบ้าน ทำให้ผู้ใช้ TikTok รายนี้ ได้ออกมาเตือนคุณป้าข้างบ้านดีๆ แต่คุณป้ากลับออกมาโวยวายพูดจาด้วยอารมณ์ จึงทำให้ตกลงกันไม่ได้ หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok รายนี้โพสต์คลิปวิดีโอ มีผู้คนบนโลกโซเชียลต่างมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุในครั้งนี้ ผู้โพสต์เคยแจ้งเทศบาลไปแล้วถึงสองครั้งแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข




ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านธัญบุรีพูดคุยกับ คุณอิง(นามสมมติ) อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านผู้โพสต์ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตนพักอาศัยมาร่วม 2 ปี แล้วไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน แต่ช่วงเดือนที่แล้ว เพื่อนบ้านได้นำสุนัขพันธุ์ชิวาวา เข้ามาเลี้ยง ช่วงระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา คุณป้าจะปล่อยสุนัขออกมาวิ่งหน้าบ้าน และได้ส่งเสียงรบกวนมาโดยตลอด ซึ่งบางครั้งเห่าไม่หยุดช่วงตีห้าถึงเก้าโมงเช้า และช่วงสี่ทุ่มถึงห้าทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนพักผ่อนกัน ทุกครั้งที่ออกไปเรียกคุณป้าก็จะไม่สนใจ และปล่อยให้สุนัขเห่าไปแบบนั้น ทำให้เพื่อนบ้านคนอื่นออกมาเตือนคุณป้าหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข





ส่วนวันที่เกิดเหตุ ตนเองไม่สบาย ต้องนอนพักอยู่ที่บ้าน คุณป้าออกมาทำกับข้าวหน้าบ้าน ปล่อยสุนัขออกมาส่งเสียงดังตั้งแต่ตีห้า ตนเองอดทนจนถึงเที่ยง เสียงสุนัขก็ยังไม่เบา ทำให้ตนเองไม่สามารถพักผ่อนได้ จึงออกไปบอกคุณป้าว่า ช่วยเบาเสียงสุนัขหน่อย แต่คุณป้าไม่สนใจ ตนเลยพูดว่าทำไมถึงเสียงดังจังเลย ทั้งเสียงทำกับข้าว และเสียงของสุนัข ตนเองไม่สายไม่ได้นอน ซึ่งเสียงทำกับข้าวดังเหมือนตอกตะปู และสะเทือนมาถึงที่บ้าน สักพักคุณป้าออกมาถามว่า “หนูมีอะไร แค่เสียงหมาหายใจก็ไม่ได้เหรอ” ตนจึงบอกไปว่าไม่ใช่เสียงสุนัขหายใจ แต่สุนัขมันเห่า ป้าก็เสียงดังกลับมาด้วยความโมโห เลยเกิดเรื่องขึ้น





ซึ่งตนเองเคยร้องเรียนเรื่องสุนัขไปที่เทศบาลตำบลธัญบุรีไปถึงสองครั้งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบ ตนอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเรื่องเสียง ส่งเรื่องร้องเรียนไปก็ควรดำเนินการให้ไวกว่านี้





สุดท้ายอยากให้คุณป้ามีความเกรงใจ ไม่ว่าจะมีคนอยู่บ้านหรือไม่อยู่บ้าน เนื่องจากบ้านติดกัน ทำอะไรก็ต้องเบาเสียง ทำให้ตนเองเดือนร้อนเป็นอย่างมาก ตนเองอยากให้คุณป้าพูดจาดีกว่านี้ อยากให้คุยกันดีๆ ซึ่งตนเองต้องขอโทษด้วยที่หลุดคำหยาบออกไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,สุนัข ,เตือนภัย

คุณอาจสนใจ

Related News