ข่าวโซเชียล

นาทีชีวิต! หนุ่มเห็นเด็กตกคลอง กำลังจมน้ำ รีบกระโจนช่วยทั้งที่นุ่งผ้าขนหนู โชคดีช่วยได้ทัน

โดย nattachat_c

23 ก.พ. 2566

1.8K views

วานนี้ (22 ก.พ. 66) เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีการแชร์ภาพนาทีระทึกช่วยชีวิตเด็กชาย อายุประมาณ 5-6 ขวบ จมน้ำหมดสติ พื้นที่คลองบางไทร แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. จากผู้ใช้ TikTok @nuannong2731 หรือ คุณนวลน้อง อายุ 34 ปี


ซึ่งในเหตุการณ์ คุณวัชรินทร์ อายุ 37 ปี สามีของเธอกำลังคว้าตัวเด็กลอยอยู่ในน้ำขึ้นมา ด้วยความรู้สึกตื่นตระหนกตกใจ เพราะเด็กนั้นไม่ได้สติแล้ว แล้วก็เอาไปวางริมคลอง รีบบอกภรรยาที่ถ่ายคลิปอยู่ ให้รีบโทรบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหาคนมาช่วยด่วน ภรรยาเลยออกไปหาคนมาช่วย แล้วให้ลูกสาวถ่ายคลิปไว้แทน


ด้านคุณวัชรินทร์พยายามเขย่าตัวเด็กให้น้ำออก ขณะเดียวกันก็เขย่าตัวเด็กพาดบ่า ระหว่างช่วยเหลือ คุณวัชรินทร์ก็ได้บอกกับเด็กหมดสติว่า " หนูอย่าเป็นไรนะ โอ้ว...ลูกเป็นไรมั้ย ไปตามคนมา หายเร็วๆ" แล้วตะโกนหาคนรอบข้างว่า เด็กจมน้ำครับ และลูกสาวก็ช่วยตะโกนเรียกหาคนมาช่วยเหมือนกัน ส่วนลูกสาวคนเล็กเป็นตกใจกลัว ถึงกับร้องไห้เสียงสั่น


เมื่อเอาเด็กขึ้นมา วินาทีนั้นเด็กฟื้นคืนสติ ตอนคุณวัชรินทร์ถึงกับส่งเสียงโล่งอก เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยทีเดียว


ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม คุณนวลน้อง อายุ 34 ปี เจ้าของคลิปหรือภรรยา คุณวัชรินทร์ อายุ 37 ปี สามีที่ลงไปช่วยเด็กจมน้ำ เล่าว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าเด็กตกน้ำมาตั้งแต่ตอนไหน แต่ตอนนั้นเด็กลอยมาใกล้ถึงหลังบ้านริมคลองแล้ว แล้วลูกสาวตนเอง (น้องขนุน) อายุ 13 ปี กำลังยืนคุยกันอยู่กับตนเอง ได้เรียกแม่ชี้บอกให้ดูเหมือนมีตุ๊กตาลอยมา พอมองไปมองมาเป็นเด็ก ตนก็ไปเรียกแฟนออกมาจากห้องน้ำ ช่วงนั้นแฟนกำลังอาบน้ำอยู่ รีบใส่กางเกงแต่ตนเองบอกไม่ต้องใส่นุ่งผ้าขนหนูลงไปเลย


สภาพที่เห็นเด็กตอนนั้น เด็กมีน้ำลายออกมา เริ่มใจคอไม่ดี พอน้ำไหลกระเพื่อม เด็กก็ลอยมาตามกระแสน้ำ ไม่ได้จม ระหว่างนั้นก็ถ่ายคลิปไปด้วย โทรแจ้ง 191 โทรแจ้ง 1669 ไปด้วย


ตนเองสติหลุด แล้วแฟนเอาเด็กขึ้นมาเขย่าพาดบ่า เด็กก็ฟื้นคืนสติขึ้นมา สำลักน้ำออกมา แล้วพูดบอกเด็กให้หายใจลึกๆ นะลูก


ต่อมา ผู้ปกครองรีบมาดูเด็ก แล้วผู้ปกครองก็รีบพาเด็กไปโรงพยาบาล ตนเองก็ไม่ได้ตามต่อ เพราะตนเองต้องออกไปทำงาน โดยจุดเกิดเหตุที่พบเด็กไม่ใช่บ้านของตนเอง แต่เป็นห้องพักริมคลองที่ทำงานของแฟน ส่วนบ้านของเด็กที่ตกน้ำ อยู่ฝั่งตรงข้าม

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Q9PvyWQY_5E


คุณอาจสนใจ

Related News