ข่าวโซเชียล

สาวเล่าจากผู้โดยสาร กลายเป็นผู้ประสบภัย! โชเฟอร์เปิดผับในแท็กซี่ แสงสีเสียงมาเต็ม แถมขับซิ่งพาหลง

โดย nattachat_c

24 มิ.ย. 2567

385 views

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok @maneelininkeo โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่กำลังนั่งแท็กซี่คันหนึ่ง โดยเจอกับคนขับที่มีพฤติกรรมประหลาด ซึ่งเจ้าของคลิปโพสต์แคปชั่นว่า “จากผู้โดยสารกลายเป็นผู้ประสบภัย อะเมซิ่งไทยแลนด์” โดยคนขับรถคันนี้ เปิดเพลงเสียงดังพร้อมร้องประสาน ในรถมีไฟหมุนราวกับอยู่ในปาร์ตี้ แถมยังขับซิ่ง เหวี่ยงไปมา และหลงทาง อีก สุดท้ายคนขับเฉลยว่า ยังไม่ได้นอนตั้งแต่เมื่อคืน”


วานนี้ (23 มิ.ย. 67) คุณมินนี่ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ ข่าวสดออนไลน์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 ของวันที่ 22 มิ.ย. 67 โดยตนเรียกแท็กซี่แถวพระราม 9 เพื่อไปยังโรงพยาบาล ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งตอนแรกคนขับบอกว่า “แถวนี้เขาไม่กดมิเตอร์กัน” ตนจึงปฏิเสธขึ้นรถ แต่สักพัก คนขับก็เปลี่ยนใจให้ขึ้นมา และกดมิเตอร์ให้


เมื่อขึ้นรถไปตอนแรก ตัวคนขับก็ดูพูดจาปกติดี ไม่ได้เปิดเพลง หรือมีท่าทีแปลก ๆ แต่ต่อมา คนขับก็หยิบเอาโทรศัพท์มาเปิดเพลงเสียงดัง เปิดไฟหมุนที่มีแสงสี  พร้อมร้องเพลงประสานไปตลอดทาง


สักพัก ก็เริ่มขับรถเร็วขึ้นเรื่อย ๆ จนตนเริ่มกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากขอลงกลางทาง แต่ก็ไม่กล้า เพราะกลัวเสียน้ำใจ เลยทนนั่งต่อไปจนสุดทาง เป็นเวลา 45 นาที โดยระหว่างทางคนขับกลับรถผิดที่ และหลงทาง จนต้องขับวนอีกรอบ พร้อมบอกตนว่า “เดี๋ยวพี่เร่งให้นะ”


พอใกล้ถึงโรงพยาบาล คนขับเล่าให้ตนฟังว่า เขายังไม่ได้นอนเลยตั้งแต่เมื่อคืน ได้แค่งีบหลับ 30 นาที เท่านั้น เนื่องมาจากบ้านของเขาถูกตัดไฟ ถ้ากลับไปบ้านก็ไม่รู้จะนอนยังไงเพราะร้อน และก็เป็นห่วงลูกสาว จึงต้องการหาเงินให้ได้ 5,000 บาท ซึ่งตอนนี้ ได้เพียง 2,000 บาท เท่านั้น เลยต้องขับแท็กซี่ต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้เงินครบ


คุณมินนี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ไม่ได้มีท่าทีมาคุกคาม แต่สิ่งที่ตนกังวลใจคือ การขับรถของแท็กซี่คันนี้น่ากลัวมาก กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะทั้งขับซิ่ง ขับเหวี่ยง และร้องเพลงไปด้วย ส่วนภายในรถ เป็นรถเก่า ไม่มีข้อมูลอะไร นอกจากคิวอาร์โค้ดสแกนจ่าย และป้ายขอบคุณที่ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งตนคาดว่า น่าจะเป็นแท็กซี่ที่ขับในช่วงกลางคืน และไม่ได้นอนยาวมาจนรับตนในช่วงกลางวัน


ส่วนตัว ไม่ได้อยากตัดสินคนขับคนดังกล่าว เพียงแค่ลงติ๊กต็อกตั้งคำถามเฉย ๆ ว่า “ถ้าคุณโบกแท็กซี่แล้วเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร” ซึ่งคนอื่นอาจจะมีวิธีที่ดีกว่าการอดทนนั่งไปตลอดทาง เพราะตอนนั้น ตนก็กังวลเรื่องความปลอดภัย และอยากลงจากรถ แต่ด้วยความเกรงใจ และสงสารคนขับ จึงไม่รู้จะบอกกับคนขับอย่างไรให้เขาไม่รู้สึกไม่ดี


ด้านคอมเมนต์ในติ๊กต็อก ก็มีหลายคนมาแชร์ประสบการณ์ว่า เคยเจอคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวเช่นกัน เขาขับซิ่งมาก ชอบเปิดเพลง และแสงสีประกอบไประหว่างขับรถ ผู้โดยสารที่เจอก็ทำได้แค่เพียงสวดมนต์ขอให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cx2HSuNb5qE









คุณอาจสนใจ

Related News