ข่าวโซเชียล

สคบ.เผย ประสานไปยังผู้จัดฯ คอนเสิร์ต NCT Dream แล้ว หลังสมัครสมาชิกเสียเงินแล้วกดบัตรไม่ได้

โดย kanyapak_w

12 ก.พ. 2566

6.4K views

(12 ก.พ.) จากกรณี โซเชียลเดือดด โวยทางด้านของผู้จัดงาน หลังจากเปิดให้กดจองบัตรคอนเสิร์ต "NCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2 : In A DREAM’ in BANGKOK" ศิลปินไอดอลชาวเกาหลีใต้วง NCT DREAM ที่จะมาทำการแสดงคอนเสิร์ต 3 รอบในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี




แต่หลังจากเปิดจองก็ได้กลายเป็นประเด็นพูดถึงบนโลกออนไลน์ เพราะวานนี้ (11 ก.พ.) ทางผู้จัดได้มีการเปิดให้จองบัตรในรอบสมาชิก SM True Membership เวลา 11.00-12.00 น. เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องสมัคร SM True MEMBERSHIP เสร็จสมบูรณ์ก่อน 5 กุมภาพันธ์ โดยบัตรที่เหลือจากรอบเมมเบอร์จะทำการเปิดขายต่อในรอบบุคคลทั่วไป วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น.



แต่หลังจากที่เริ่มเปิดจอง สมาชิกบางส่วนไม่สามารถซื้อบัตรได้ ทั้งๆ ที่เพิ่งสมัครบัตรเมมเบอร์ ราคาเกือบ 1,300 บาทไป จึงเกิดการติดแฮชแท็ก #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK และ #SMTrue_MEMBERSHIP บนทวิตเตอร์ เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าว บางส่วนได้โพสต์รูปภาพว่ามีการร้องเรียนไปยัง สคบ. เพราะเนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม



ล่าสุด ทางด้าน สคบ. ออกประกาศว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากมีผู้บริโภคได้ร้องทุกข์เข้ามาถึงประเด็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว เบื้องต้น ทางบริษัทฯได้ออกประกาศแจ้งให้สมาชิก SM True MEMBERSHIP ทราบว่าพร้อมที่จะเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวโดยเร็ว



อย่างไรก็ตาม หลังจากเป็นกระแสข่าวออกไป มีทวิตเตอร์หลายรายบอกว่า ไม่ใช่ว่ากดบัตรไม่ได้ แต่ได้ทำตามเงื่อนไขของทางผู้จัดแล้ว แต่ไม่ได้กดเลยเสียมากกว่า



คุณอาจสนใจ

Related News