ข่าวโซเชียล

เปิดใจดร.เสียใจแทนพ่อแม่ถูกย้ายที่นั่ง สายการบินแจ้งเก้าอี้ชำรุด-ยอมรับผิด

โดย taweelap_b

8 ก.พ. 2566

5.7K views

กรณีดรามาสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง ย้ายที่นั่งผู้โดยสารสูงอายุ 2 ท่านโดยพลการ จากแถวด้านหน้าสุดให้ไปนั่งบริเวณทางออกฉุกเฉิน ก่อนจะถูกย้ายอีกครั้งให้ไปนั่งท้ายลำ ทั้ง ๆ ที่ลูกชายจองตั๋วให้นั่งแถวหน้า เพราะพ่อกับแม่มีอาการป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และเดินไม่ค่อยไหว จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น


ล่าสุดวันที่ 8 ก.พ. 66 ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ สอบถามไปยัง ดร.อรุณเดช มารัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนจองที่นั่งบนเครื่องบินให้พ่อแม่กลับบ้านต่างจังหวัด หลังจากท่านมาร่วมงานรับปริญญา จึงเลือกให้นั่งแถวหน้าสุด 8J-8K เพราะป่วยโรคหมอนรองกระดูก กระทั่งในวันนี้ช่วงเวลาเกือบ 10 โมง มีเจ้าหน้าที่สายการบินโทรศัพท์เข้ามาชี้แจงว่า เก้าอี้ชำรุดจริง จำเป็นต้องย้ายไปนั่ง 16J-16H บริเวณทางออกฉุกเฉิน แต่ยอมรับผิดว่าไม่ได้ดูความพร้อมของผู้โดยสาร และเข้าใจความรู้สึกดี ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนว่าทำไมถึงเหตุเหตุการณ์นี้


ทั้งนี้ พนักงานแจ้งเพิ่มเติมว่า ขอโทษและจะทำหนังสือแถลงขอโทษส่งมาอีกครั้ง และจะคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ตนจึงตอบกลับว่าไม่ขอรับ แต่ให้นำเงินไปบริจาคให้คนชราหรือคนพิการ ผู้บริหารสายการบินจะได้เข้าใจความรู้สึกของคนที่ขาดหายบางช่วงเวลา หรือจะได้รับรู้และเห็นคุณค่าของความเป็นคนให้เท่ากัน


นอกจากนี้ สายการบินยังมอบที่นั่งพิเศษให้พ่อกับแม่ ในการเดินทางเป็นระยเวลา 1 ปี ตนก็ขอบพระคุณที่ยังกรุณา แต่ก็ไม่ขอรับไว้ จึงฝากกลับไปว่าขอให้ตีมูลค่าการเยียวยาเป็นเงิน แล้วนำไปบริจาคให้มูลนิธิเกี่ยวกับคนชรา หรือหมอนรองกระดูก เพราะตนต้องการให้สายการบินเข้าใจความเป็นผู้สูงอายุมากกว่านี้


"แม่กับพ่อท่านเป็นผู้ใหญ่ ท่านก็ขอบคุณมากที่ยังเห็นความเป็นคน ยังมีคุณค่า แต่ถ้าอะไรที่อโหสิกรรมได้ ท่านก็ให้อโหสิกรรม ท่านยังบอกว่าถ้าเขารู้สำนึกก็ควรให้อภัย เพราะว่าเราก็อยู่ด้วยกันในสังคมประเทศไทย แต่ส่วนผมในอนาคตไม่ขอขึ้นสายการบินนี้อีกต่อไป เขาควรจะปรับปรุงและตรวจสอบที่นั่งให้ดี จู่ ๆ เก้าอี้จะชำรุดไม่ได้ ก่อนบินทำไมไม่เช็ก และองค์กรควรกลับไปพัฒนาบุคลากรให้ใส่ใจในการบริการมากกว่านี้" ดร.อรุณเดช กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News