ข่าวโซเชียล

หนุ่มช้ำใจ สั่งวาดภาพเหมือน แต่ได้ภาพพรินต์แทน ลั่น ทำคนวงการวาดภาพเสื่อมเสียไปด้วย

โดย kanyapak_w

16 ม.ค. 2566

1.5K views

(16 ม.ค.) โซเชียลแชร์ อุทาหรณ์หนุ่มช้ำใจ สั่งวาดภาพเหมือน แต่ได้ภาพพรินต์แทน ลั่น เงินที่เสียไปไม่เท่าไหร่ แต่ขออย่าไปทำกับใครแบบนี้ เพราะทำให้วงการคนที่รับวาดภาพคนอื่นเสื่อมเสียไปด้วย




ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ หลังโลกออนไลน์แชร์คลิปหนุ่มเตือนภัย สั่งวาดภาพเหมือน ผ่านออนไลน์ แต่ได้ภาพพรินต์หรือภาพพิมพ์แทน จากผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า narunack พร้อมเขียนข้อความว่า "พรม กระถางธูป และพื้นหลัง วาดและลงสีดินสอครับ" และเขียนเพิ่มในคลิปว่า " อะไรที่ไม่ใช่คน...วาดด้วยดินสอ ส่วนรูปคนนั้นพรินต์ลงมาเลยครับ"



ในคลิปจะเป็นวาดภาพเหมือน ที่ถูกส่งมาให้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เช็กภาพวาดเหมือนปรากฎว่า เป็นภาพพรินต์และเอามาวาดตกแต่งด้วยดินสอทับอีกครั้ง เสมือนเป็นภาพวาดด้วยฝีมือทั้งหมด สิ่งที่สังเกตได้ ภาพที่วาดลงสีดินสอจริง คือ พรม กระถางธูป และพื้นหลัง แต่ภาพคนไม่ใช่ ขยายออกดูเห็นชัดลักษณะจุดสี พิกเซล (Pixel) ผ่านเครื่องพรินต์ออกมา ซึ่งเจ้าของคลิป ยังโพสต์แชตสั่งวาดภาพเหมือน ส่งภาพนิ่งต้นฉบับ ให้ไปวาดสเก็ตมือ คนวาดเสนอขนาดภาพ พร้อมราคา ขนาด 10x14 ราคา 2500 บาท / A3 ราคา 3000 บาท / A2 4500 บาท และตกลงจ้างวาดภาพเหมือนที่ ขนาด A3 ราคา 3000 บาท เมื่อลูกค้าได้รับของวาดเสร็จ เมื่อเอามาตรวจสอบ แชตถามคนวาดว่า นี่ไม่ใช่ภาพวาด และแสดงความรู้สึกผิดหวังผลงานมาก และคนวาดก็ไม่ตอบแชตอีกเลย




หลังจากโพสต์คลิปดังกล่าวออกไปชาวเน็ตมากมายแสดงความคิดเห็น เช่น ตอนนี้มีกลุ่มที่โดนเขาโกงด้วยนะคะ เขากำลังรวบรวมใบแจ้งความให้เยอะที่สุดค่ะ บางคนก็โดนบล็อกค่ะ บางนก็ได้รูปพรินต์ค่ะ, น่าจะโกงไหมคะเราสั่งไปตั้งนานแล้วได้คิวตุลา 65ป่านนี้แล้วยังไม่ได้เลยค่ะ ทักไปอ่านไม่ตอบ ตอบล่าสุดบอกคิวส่งวันพุธ พ.ย. 65 ยังไม่ได้ของเลยค่ะ, คนนี้เอางานพรินต์มาวาดทับครับ โดนดราม่าในกลุ่มวาดภาพเหมือนบ่อย, เราเสียไป4500, ผมมัดจำไป 2000 จะปีนึงแล้วยังไม่ได้รูปเลยครับ, ช่วงแรกๆที่เราสั่งวาด ราคายังไม่แรงขนาดนี้เลย แต่ของเราโชคดีที่นางยอมโอนเงินคืน เพราะเราไล่ตามเม้นในช่องเขาแล้วบอกจะประจานด้วย นางเลยยอมโอนคืน, ทำวงการคนทำงานศิลปะพังไปหมดแล้ว ราคาก็คือโหดมาก เอาจริงยังมีอีกเยอะมากๆ นะคะ ที่ราคา ถูกกว่านี้ 50% และเป็นงานมือทั้งหมด ฯลฯ



อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิปเมนต์ตอบใต้คลิปชาวเน็ตว่า นำมาโพสต์เตือนระวังคนที่คิดจะส่งรูปไปวาดครั้งถัดไป ฝากบอกเขาด้วยครับ เสียดายฝีมือ มันคืออาชีพที่สามารถติดตัวเขาไปจนวันตาย อย่าทำร้ายพรสวรรค์ของตัวเองเลยครับ(คุณค่าของคนอยู่ที่ผลงาน)




ล่าสุด ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตนเล่น TikTok แล้วช่องของผู้รับวาดรูปเหมือนขึ้นฟีตมา เลยกดเข้าไปดูผลงาน ดูอยู่หลายคลิป แล้วกดติดตาม จึงเกิดอยากการสนับสนุนผลงานของเขาครับแชตที่พูดคุยและตกลงราคากับทางร้านดังกล่าวไว้ แต่พอรูปภาพที่ได้มานั้นกลับเป็นภาพพรินต์แทน ซึ่งตนเผยว่าเมื่อได้รับของแล้วแกะออกมา รู้สึกเสียความรู้สึก และถ่ายรูปส่งกลับไปถามเขาทันที แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ตอบกลับ สำหรับตนเงินที่เสียไปไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ แต่สำคัญที่เขาไม่ควรทำแบบนี้กับใครอีก ทำให้ไปตัดโอกาสคนอื่นที่รับวาดภาพเหมือนๆ กัน ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายหลายคนติดต่อตนมาแล้ว ไปแจ้งความแล้ว แต่ตนยังไม่ได้คิดที่จะแจ้ง อยากให้เขาออกมาชี้แจ้งในกรณีนี้ และหยุดการกระทำแบบนี้
















แท็กที่เกี่ยวข้อง  เตือนภัย ,ไม่ตรงปก ,โซเชียล

คุณอาจสนใจ

Related News