ข่าวโซเชียล

หนุ่มขับเก๋งไม่ยอมตรวจวัดแอลกอฮอล์ โวยวาย อ้างเจ้าหน้าที่ก็เมาคาด่าน

โดย passamon_a

2 ม.ค. 2566

16 views

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก พ่อค้า ใจดี 280 ได้แชร์คลิปและระบุข้อความว่า "ข้าราชการไทยเมาแล้วตั้งด่าน # มวกเหล็ก # สระบุรี # น้ำตกเจ็ดสาวน้อย"


ในคลิปจะเห็นได้ว่า มีหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ใส่เสื้อยืดสีขาว โวยวายด่าเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง และไม่ยอมตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะ ในเต็นท์จุดบริการประชาชน โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านก็เมา จนทำให้มีผู้เข้าชมร่วม 2 ล้านวิว และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณเต็นท์บริการประชาชนสามแยกหัวป้าง ริมถนนมวกเหล็ก-สวนมะเดื่อ หมู่ 1 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภายในเต็นท์บริการประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ภายในเต็นท์บริการ จะมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน


โดย นายสุวัท แก่นเพรช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก เล่าว่า ตนกับเจ้าหน้าที่เวรวันนี้ไม่มีใครทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย เนื่องจากไม่ได้มาเข้าเวร ตนเพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าของวันนี้จากโซเซียล เรื่องที่ว่าเจ้าหน้าที่เมาตนก็ไม่ทราบ แต่ที่เห็นในคลิปมีแต่ปลัดอำเภอมวกเหล็กกับเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอมวกเหล็ก


ด้าน นายปฎิญญา สายเชื้อ ตำแหน่งปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอมวกเหล็ก ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อม อส. อำเภอมวกเหล็ก ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก ช่วงเวลา 18.00 น. เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำการตั้งด่านตรวจอยู่หน้าเต็นท์สามแยกหัวป้าง เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มีรถเก๋งสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านท้าย จึงเรียกให้นำรถเข้าจอดริมถนน และเชิญตัวผู้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าว ลงจากรถและเชิญตัวไปที่เต็นท์บริการ เพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด


แต่หนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ไม่ยอมปฏิบัติตาม และมีแฟนสาวที่มาด้วยกันคอยใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิป และแฟนสาวพูดว่าแฟนของตนปัสสาวะไม่ออก หนุ่ม 30 ปี ยังด่าเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง พร้อมอ้างว่าเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อปกครองเมา ตนเองยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เมาเหล้าเลย หนุ่มคนดังกล่าวก็โวยวายอยู่ตลอดเวลา


ส่วนการแจ้งข้อหาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ตนทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหากับหนุ่มขับรถเก๋ง แค่ตักเตือนเท่านั้นและปล่อยตัวไป


นายปฎิญญา กล่าวต่อว่า ตนได้ไปแจ้งความเอาผิดกับหนุ่มขับรถเก๋งไว้ที่สภ.มวกเหล็ก แล้ว 2 ข้อหา 1.ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ 2.พรบ.คอมพิวเตอร์ และได้นำคลิปที่ อส.อำเภอมวกเหล็ก ถ่ายไว้เป็นหลักฐานและนำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.มวกเหล็ก ไว้เป็นหลักฐานแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dNQ81uNHjYw

คุณอาจสนใจ