ข่าวโซเชียล

ดรามาที่พัก ชี้หน้าด่า นทท. หิ้วหมูกระทะข้างนอกมากิน เจ้าของแจง แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

โดย passamon_a

19 ธ.ค. 2565

2.7K views

ดราม่าที่พัก สะปันน่าน คนดูแลโฮมสเตย์ชี้หน้าด่า นทท. สั่งหมูกระทะข้างนอกเข้ามากิน อ้างเสียเปรียบ ใช้เตาของโฮมสเตย์เปลืองแก๊สกระป๋อง ท้ายสุดเจรจาไม่ได้ ลูกค้าทิ้งห้องพักและเงินค่าห้อง 2,700 บาท ยอมย้ายออกไปหาที่พักใหม่ เผยเสียความรู้สึก บริการแย่ห่วยแตก


ด้าน เจ้าของโฮมสเตย์สะปันน่าน แจงดราม่า นทท.โพสต์รีวิวทำให้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีแล้ว หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ จ่อเอาผิดคนคอมเมนต์ที่ทำให้เสียชื่อเสียง ยันผู้ดูแลแค่เข้าไปชี้แจงห้ามสั่งอาหารภายนอกมากิน ไม่ได้พูดข่มขู่ ทำร้ายร่างกายหรือเอาปืนมายิงขู่ ตามที่ลูกค้าโทรไปแจ้ง ตร.



เป็นประเด็นดราม่าหลังนักท่องเที่ยวไปพักโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง ที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ถูกคนดูแลชี้หน้าด่า หลังกลุ่มตนสั่งหมูกระทะจากที่พักมากินแล้วไม่อิ่ม ก็เลยขอสั่งกับทางรีสอร์ตเพิ่ม แต่รีสอร์ตแจ้งว่า ครัวปิด จึงทักแชตแอดมิน แล้วบอกว่าแอดมิน อนุญาตให้ซื้อมาได้ แต่พอผู้ดูแลรีสอร์ตมาเห็น กลับมาด่าเสียงดัง เพราะไม่พอใจ ระบุโฮมสเตย์เสียเปรียบ เพราะใช้เตาของโฮมสเตย์ด้านลูกค้าโต้ไม่มีอาหารให้กินจะให้ทำอย่างไร จึงโทรตามตำรวจ เพราะจะจ่ายค่าชดเชยที่นำอาหารจากด้านนอกมากิน ท้ายสุดเจรจาไม่ได้ ลูกค้าจึงทิ้งห้องพักและเงินค่าห้อง 2,700 บาท ยอมย้ายออกไปหาที่พักใหม่


โดยนักท่องท่องเที่ยวโพสต์ เล่าเหตุการณ์ระบุว่า "สวัสดีครับ วันนี้ผมจะขอรีวิวเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอกับตัวเองเมื่อ 20.00 น. วันที่ 16/12/65 ที่สะปันแห่งหนึ่ง เนื่องจากเราเป็นคน จ.น่าน ที่มีเพื่อน ๆ มาเที่ยวน่านครั้งแรก เราเลยเป็นคนพามาเที่ยวเพราะบ้านเราสวยมาก บรรยากาศดี เพื่อนได้จองที่พักไว้ 2 หลัง หลังละ 1,500 บาท และ 1,200 บาท ก่อนเข้าพักทางที่พักได้แจ้งกฎชัดเจนว่าห้ามนำอาหารจากข้างนอกมาทาน


เราก็ได้สั่งอาหารก่อน 17.00 น. ตามกฎทางที่พัก เราสั่งหมูกระทะชุดละ 499 สำหรับ 2 ท่าน และเพิ่มชุดเสริมอีก 1 ชุด กลัวไม่อิ่ม พอถึงเวลาที่พักก็เอามาส่งตามปกติ เรากินไปซักพัก พวกเราเริ่มคุยกันว่ามันไม่พอ เลยขออนุญาตแอดมินว่าสั่งเพิ่มได้มั้ย ทางแอดมินตอนแรกไม่ยอม เราก็เลยถามตามตรง ๆ ว่า เรามาไกลมากไม่อิ่มแล้วไม่อนุญาตให้ซื้อข้างนอกมากินแล้วเราหิวจะให้ไปหาซื้อที่ไหน (ขับรถมาไกลมาก เราอยากนั่งกินแบบชิว ๆ เก็บบรรยากาศพักผ่อนก่อนไปทำงานต่อ)


พอแอดมินอนุญาตเราก็สั่งหมูกระทะมาเพิ่ม 1 ชุด จากข้างนอก ทีนี้พอผู้ดูแลมาเจอมาชี้หน้าว่าพวกเราว่าที่พักห้ามสั่งอาหารเข้ามา คุณสั่งอาหารเข้ามาแบบนี้ผมเสียเปรียบมั้ย เพราะคุณมาใช้แก๊สกระป๋องของที่พัก เตาของที่พัก เราก็พยายามชี้แจงว่า เราได้ขออนุญาตและทักบอกแอดมินแล้ว ผู้ดูแลบอกว่าตอนนั้นที่แอดมินโทรมาผมไม่ได้รับสายไม่รู้ว่าจะสั่งหมูกระทะมา


เราก็ชี้แจงว่าเรามาครั้งแรก คุณควรจะกลับไปคุยกับแอดมินคุณก่อนมั๊ย ก่อนที่จะมาต่อว่าลูกค้าว่า เราได้ขออนุญาตก่อนสั่งเข้ามาแล้ว แต่เขาก็ไม่เข้าใจ ตอนนั้นกลัวมาก ๆ เราเลยแจ้งให้ตำรวจมาเคลียร์ และพวกเรา 3 คน ต้องออกจากที่พักมาตอน 21.50 น. เพื่อมาหาที่นอนใหม่ เพราะเรื่องหมูกระทะและยอมเสียค่าที่พัก พวกเราขอแค่ความเห็นใจคือมันมืดมาก แล้วไม่ให้เราสั่งอาหารเข้ามาทาน ที่พักก็ควรจะซัพพอร์ตให้สมกับราคาที่ลูกค้าจ่าย นั่งเครื่องบินมาตั้งไกล ขับรถมา 10 ชั่วโมง เพื่อให้เรามาอดข้าวเพื่อรอพรุ่งนี้เช้า


เสียความรู้สึกมาก การบริการแย่ห่วยแตกสุด ๆ ถ้าที่พักมาเห็นควรจะอบรมพนักงานดูแลให้บริการดีกว่านี้ ถ้ารับฟังข้อตำหนิของลูกค้าไม่ได้ไม่สมควรมาทำงานบริการ เพราะเราก็ค้าขายไม่เคยทำกับลูกค้าแบบนี้เลย ขอบคุณตำรวจสภบ่อเกลือที่มาไกล่เกลี่ยให้นะครับ"


ทีมข่าวติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวรายนี้ คุณกวาง เล่าว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทางรีสอร์ต ต้องชี้หน้าต่อว่ารุนแรงขนาดนั้น เพราะถามชดใช้ให้ก็ไม่เอา ทั้งนี้ที่โพสต์เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ทั้งฝั่งผู้ประกอบการรีสอร์ต ที่มีกฎระเบียบเช่นนี้ ควรมีบริการไว้รองรับลูกค้า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวอยู่ไกล และหาของกินยาก หรือก็อะลุ่มอล่วยให้ซื้อจากข้างนอกได้ เพราะอย่างไรก็เป็นสินค้าจากในหมู่บ้าน จากชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเดียวกัน


ในฝั่งของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาควรศึกษาสถานที่ท่องเที่ยว สอบถามเรื่องสถานที่พัก อาหารที่สั่งให้ดีว่ามากน้อยขนาดไหน เพื่อให้เพียงพอในการกิน เพราะที่สะปันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ พอค่ำมาแล้วก็จะหาซื้ออะไรค่อนข้างยาก อย่างไรก็ตามที่พักรีสอร์ตบนสะปัน ไม่ได้เป็นแบบนี้ทั้งหมด เพราะเคยไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้ ก็ทั้งที่พักดี บริการก็ดี อาหารก็มีไว้บริการเพียงพอ


ล่าสุด เจ้าของโฮมสเตย์ ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่พัก มีลูกค้าเข้าใช้บริการเต็มทุกหลัง โดยก่อนเข้าพักแอดมินจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทุกท่านก่อนเข้าพัก 2 วัน โดยก่อนเข้าพัก 2 วัน ที่พักมีการแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ในการเข้าพักให้กับลูกค้า โดยในรายละเอียดระบุ อาหารเย็นรบกวนสั่งและโอนชำระก่อนเที่ยงวันเข้าพัก ในใบรายละเอียดมีรูปอาหารแนบพร้อมราคา มีกฎงดนำอาหารจากภายนอกเข้ามาทานบนที่พักชัดเจน


เวลา 12.31 วันเข้าพักแอดมินเห็นว่าเลยเวลาสั่งอาหารจึงสอบถามลูกค้าย้ำอีกรอบ ทั้ง 2 บ้าน โดยทีแรกไม่ทราบว่ามาด้วยกัน ลูกค้าสั่งหมูกระทะ 1 ชุด+ชุดเสริม สำหรับทาน 3 คน โดยสั่งเผื่อเพื่อนที่มาด้วยกันอีกหลัง เวลา 16.40 ลูกค้าสั่งข้าวกะเพราเพิ่ม ทางที่พักก็ทำเพิ่มให้ ที่พักเริ่มเสิร์ฟอาหารช่วงประมาณ 17.00 ระหว่างที่เสิร์ฟอาหาร ลูกค้าแจ้งแอดมินต้องการสั่งขันโตกเพิ่ม ทางที่พักแจ้งว่าสั่งไม่ทัน


เวลา 17.20 ลูกค้าสั่งข้าวเปล่าแทนเราก็เตรียมให้ เวลา 17.40 ลูกค้าแจ้งแอดมินต้องการสั่งหมูกระทะเพิ่ม ทางที่พักแจ้งว่าไม่ทัน เนื่องจากครัวเราจะปิดแล้ว แม่ครัวและพนักงานต้องกลับบ้านช่วง 18.00 น. ลูกค้าสอบถามทางแอดมินว่าจะซื้ออาหารจากที่อื่นขึ้นมาเพิ่มได้มั้ย ไม่งั้นนั่งหิวตาย แอดมินจึงแจ้งว่ากฎของที่พักงดของข้างนอกเข้านอก


ระหว่างแอดมินกำลังปรึกษาที่พักว่าเคสนี้ทำยังไงได้บ้าง ลูกค้าก็ส่งข้อความมาว่า แล้วลูกค้าหิวแบบนี้ทำไง ไม่คิดว่าจะน้อยขนาดนี้ ขับรถมาไกล หิวแบบนี้ต้องออกไปทานข้างนอกหรือยังไง ที่พักจึงอลุ่มอล่วยให้ ให้แอดมินแจ้งลูกค้าว่า ให้ลูกค้าไปซื้อของจากข้างล่างขึ้นมาทานก็ได้ มีร้านของชำในหมู่บ้านหรือนั่งทานที่ร้านอาหารก็ได้แล้วแต่ลูกค้าสะดวก เวลา 18.42 มีร้านหมูกระทะมาส่งบนที่พัก


เวลาประมาณ 21.00 น.ได้เดินลงไปแจ้งลูกค้าที่มาพักที่บ้านกาแฟ ซึ่งกำลังนั่งกินข้าว+หมูกระทะ และอื่น ๆ ซึ่งได้ยื่นอยู่บนถนนคอนกรีตทางขึ้นที่พักห่างจากตัวที่พักประมาน 15-20 ม. และไม่ได้เข้าไปในที่พักของลูกค้า ว่าทางที่พักมีกฎห้ามมิให้ลูกค้าสั่งอาหารจากด้านล่างขึ้นมากินในที่พัก (โดยเฉพาะหมูกระทะ) แล้วลูกค้าได้ตอบกลับมาว่าได้รับอนุญาตจากแอดมินเพจแล้วว่าให้สั่งขึ้นมาได้ ซึ่งทางที่พักก็ได้แจ้งกลับไปว่า ไม่น่าจะใช่ที่แอดมินอนุญาตให้สั่งหมูกระทะจากข้างนอกเข้ามา


ซึ่งทางลูกค้าที่เข้าพักได้ตอบกลับมาว่า "ไม่รู้ พี่ก็ต้องไปคุยกับทางแอดมินของที่พัก เพราะเราคือลูกค้า" ซึ่งทางที่พักก็ได้ตอบกลับไปว่า ก็ได้คุยแล้วว่า เขาแค่บอกให้ลงไปซื้อของที่ร้านของชำขึ้นมากินก็ได้ หรือลงไปหาข้าวกินที่ร้านภายในหมู่บ้านก็ได้ ซึ่งลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "ก็ไม่ได้ระบุว่าห้ามสั่งหมูกระทะ ก็เข้าใจว่าสั่งได้เพราะไม่ระบุให้ชัดเจน"


อีกอย่างลูกค้าอีกคนก็มีเสียงพูดขึ้นมาในทำนองตำหนิชุดหมูกระทะของทางที่พักว่า เขาไม่รู้ว่าชุดหมูกระทะที่นี้จะได้น้อยขนาดนี้ไม่อิ่มเลยสั่งมากินเพิ่ม ซึ่งทางที่พักก็ตอบกลับไปว่า ขอสอบถามหน่อยว่า ชุดหมูกระทะที่สั่งขึ้นมากี่บาท ลูกค้าบอก  350 บ. ที่พักถามเขาให้อะไรมาบ้าง ลูกค้าบอกมีแต่หมู ที่พักบอกกับลูกค้าว่าที่นี่เขาก็ขายราคา/ชุดกัน ในราคานี้จะมาบอกว่าชุดหมูกระทะของที่พักได้น้อยได้อย่างไร อีกอย่างชุดหมูที่สั่งขึ้นมา ก็ไม่มีอะไรให้เช่น เตา แก็ส กระทะ น้ำซุบ ตะเกียบ ผัก มาใช้ของที่พักทั้งหมด แล้วยังจะมาด้อยค่าชุดหมูกระทะของทางที่พัก


ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย เดินขึ้นมา และเรียกให้ทั้งสองฝั่งมาเจรจาปรับความเข้าใจกันหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป ซึ่งลูกค้าบอกว่าจะไปพักที่อื่น เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย ทางเราก็ไม่ได้ขัด หรือถ้าจะพักต่อ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไกล่เกลี่ยให้แล้วเสร็จ แยกย้ายกันทั้งสองฝ่าย


เวลาประมาน  22.30 ทางที่พักได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊กส่วนตัวของลูกค้า พบว่ามีการโพสต์ภาพ คลิป และบรรยายโพสด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นผลดีต่อบุคคลในคลิป (คนดูแล) และที่พัก ซึ่งเราก็ได้ข้อความไปบอกเตือนแล้วว่ามันเป็นข้อความที่ไม่เป็นจริง แล้วลูกค้าก็ลบโพสต์นั้น


เวลาประมาน 00.30 น. ทางเราก็ได้เข้าไปดูโพสต์ของลูกค้าอีกรอบ ซึ่งก็มีการนำคลิปและภาพเดิมที่เคยโพสต์ครั้งแรก นำมาโพสต์อีกรอบ และมีการแชร์และคอมเมนต์กันมากมาย ๆ ด้วยถ้วยคำเสีย ๆ หาย ๆ หนึ่งในนั้นคือ ลูกค้าได้เข้ามาตอบคอมเมนต์คนที่มาคอมเมนต์ว่า "จริง ๆ มึงโกรธมากแต่ต้องหนีตายออกมาก่อน กลัวโดนยิง"


เจ้าของร้าน ระบุว่า มันไม่ยุติธรรมกับทางคนที่ดูแลที่พักและทางที่พัก จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ่อเกลือ เพื่อหวังให้มาเจรจาที่โรงพัก โดยตำรวจได้โทรไปหาลูกค้า เรียกเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อนรับแจ้งความ แต่กลับโดยลูกค้าต่อว่า ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพแล้ววางสายไป ตำรวจจึงรับแจ้งความเป็นคดีไว้


ภายหลังตำรวจพูดมาว่า ที่ลูกค้าโทรมาแจ้งความที่สายด่วน 191 แจ้งว่าคนดูแลที่พักจะทำร้ายร่างกาย และเอาปืนมาขู่ และมีได้ยินเสียงปืนดังขึ้นด้วย สายด่วน 191 จึงแจ้งเหตุมาที่ สภ.บ่อเกลือ ให้เข้ามาดู ซึ่งทางที่พักและผู้ดูแลที่พักไม่มีคำไหนเลยที่จะข่มขู่ หรือทำร้ายร่างกายหรือเอาปืนมาขู่หรือยิงปืนขู่


"เรื่องราวไม่ได้มีอะไรเลย แค่ผู้ดูแลเดินไปชี้แจงว่าบนที่พักงดสั่งอาหารจากภายนอกขึ้นมารับประทาน แต่ลูกค้าเอาไปโพสต์เปลี่ยนประเด็นเหมือนบนที่พักมีการข่มขู่ ทำให้เค้าเกิดความกลัว และไม่ปลอดภัย ทางที่พักได้ไปแจ้งความคดีอาญาไว้แล้ว หากมีการคอมเมนต์หรือให้ข้อมูลในทางที่เสียหายหรือไม่จริง จะดำเนินการให้ถึงที่สุดทุกคอมเมนต์"


ปกติทางที่พักอนุญาตให้ลูกค้านำของกินขึ้นมาทานได้ยกเว้นพวกหมูกระทะหรือของจากร้านอาหารที่ต้องสั่งขึ้นมา เนื่องจากเมื่อก่อนมีการสั่งมาทานและทิ้งขยะให้ทางที่พักเป็นผู้รับภาระ เคสนี้ทางผู้ดูแลแค่เดินไปชี้แจงเท่านั้น ยืนห่างจากตัวบ้านออกมาค่อนข้างไกล ทางเรามีพยานอยู่ในเหตุการณ์ ทางที่พักไม่ได้ต้องการมีปัญหากับลูกค้า แต่ทางลูกค้าเป็นผู้โทรไป 191 แจ้งว่าบนที่พักจะมีการทำร้าย มีเสียงปืนดัง ซึ่งลูกค้าเอาคลิปเฉพาะตอนที่ตำรวจขึ้นมาไปลง ก็ให้เกิดความเข้าใจผิด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9LygivXP8kw

คุณอาจสนใจ

Related News