ข่าวโซเชียล

'แม่น้องแมงปอ' ร่ำไห้กลางไลฟ์ โดนเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 8 หลัก เครียดหนัก ส่อโดนค่าปรับอีกหลายล้าน

โดย thichaphat_d

29 พ.ย. 2565

1.2K views

วานนี้ (28 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางจันทกร ศรีวิชัยอายุ 54 ปี แม่ของน้องแมงปอ วัย 14 ปี ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดัง ไลฟ์ขายของเพื่อหาเงินดูแลลูกสาวที่พิการมา 14 ปี ล่าสุดทราบว่า นางจันทกร โดนสรรพากรไปเยือนถึงบ้านที่ จ.นครปฐม ก่อนถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง จนถึงกับร้องไห้กลางไลฟ์


เบื้องต้นทราบว่า แม่ของน้องแมงปอ ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 5 ปี รวมแล้วเป็นเงินหลักล้านบาท ทำให้เจ้าตัวถึงกับเครียด ไม่รู้จะหาทางออกยังไง เพราะไม่มีเงินที่จะจ่ายภาษี ลำพังดูแลลูกสาวต่อเดือนก็หลายหมื่นบาท


โดยเจ้าหน้าที่สรรพากรระบุว่า นางจันทกรมีรายได้มากกว่า 1,800,000 บาท ต่อปี ต้องเสียภาษีย้อนหลังและมีการคิดตัวเลขออกมาประมาณ 8 หลัก ซึ่งมีการเจรจากันและจ่ายเงินก้อนแรกไปจำนวน 100,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ต้องจ่ายเงินที่เหลือทั้งหมดภายในวันที่ 15 ธ.ค. 65 นี้ ไม่เช่นนั้นจะโดนค่าปรับอีกหลายล้านบาท


ซึ่งรายได้จากการขายของ ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณหลักแสน หรือบางเดือนขายดีอาจจะถึงล้านบาท แต่หักลบต้นทุนแล้วก็เหลือไม่กี่หมื่นบาท ซึ่งการถูกเรียกเก็บภาษี ทำให้เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเงินจำนวนนี้ตายแล้วเกิดใหม่ 3 ชาติก็หามาใช้ได้ไม่หมด


ล่าสุด แม่น้องแมงปอ ได้โพสต์คลิปลงในติ๊กต็อก พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นพลเมืองที่ดีต้องเสียภาษีนะคะแม่ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจแม่ ช่วยอุดหนุนสินค้าแม่ด้วยนะคะ” จากนั้นก็มีคนเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก


ทั้งนี้ น้องแมงปอระหว่างคลอด เกิดความผิดพลาด ขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง จึงทำให้พิการทางสมองตั้งแต่คลอด ทำให้น้องแมงปอพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมทั้งต้องให้อาหารทางสายยางที่หน้าท้อง และปอดก็ติดเชื้อบ่อย ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ


แม่ของน้องแมงปอมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าทำเสื้อผ้าขาย โดยใช้ชื่อยี่ห้อแมงปอ แต่ต้องเลิกทำเพราะคุณหมอบอกว่าต้องระวัง เพราะการเย็บผ้าจะมีฝุ่น การเจาะคอจะมีฝุ่นเข้าไปไม่ได้ จะเป็นอันตรายมาก และติดเชื้อได้ง่าย 


จนทำให้แม่ของน้องแมงปอได้ทำขนมขาย โดยขายผ่านการไลฟ์ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีคนจำนวนมากเข้าไปอุดหนุน



------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8-TZuJzEYdk

คุณอาจสนใจ

Related News