ข่าวโซเชียล

นับถือพระอาจารย์! จงอางยักษ์เลื้อยผ่านต่อหน้า พูดนิ่งๆ "งูก็คือญาติเรา" พร้อมสอนธรรมะ ก่อนกู้ภัยจับไปปล่อยป่า

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

444 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อก @surasaknewpromphiban ได้โพสต์คลิป พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "งูจงอางยักษ์ภาคเหนือ พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช #วัดดอยอินทรีย์ #สถานปฏิบัติธรรม #เชียงราย" และเขียนเพิ่มในคลิปอีกว่า "งูจงอางตัวใหญ่ แต่พระอาจารย์ท่านนิ่งมาก พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช วัดพุทธอุทยาน (ดอยอินทรย์)


ในภาพวงจรปิด พระอาจารย์วิบูลย์ กำลังนั่งเก้าอี้อยู่มุมหัวโต๊ะ แล้วงูจงอางยักษ์ สีดำดำทะมึนได้เลื้อยเข้ามาจุดโต๊ะมุมตรงข้าม เมื่อพระอาจารย์ท่านสังเกตเห็น ได้เรียกแม่ครัว ที่มาทำอาหารให้พระ และคนมาปฎิบัติธรรม ซึ่งเดินมาแล้ว แม่ครัวก็ถามว่า "อะไรคะ" แล้วก็เห็นงูตัวใหญ่ ส่วนพระอาจารย์ก็บอกให้แม่ครัวรีบออกไป และแม่ครัวก็กรี๊ดวิ่งหลบหนีทันควัน พร้อมกับเสียงห่วงพระอาจารย์ว่า " พระอาจารย์คะ พระอาจารย์ หู้ย..."


แล้วงูจงอางตัวนี้ก็เลยรอดใต้เก้าอี้พระอาจารย์ไปอย่างราบรื่น และพระอาจารย์ก็พูดว่า " หลบไปๆ เขาไม่ทำอะไร หลีกไป ไม่เป็นไรหรอก เขาไม่ทำอะไร เขาไม่ทำอะไรโยม ไม่ต้องกลัว ปล่อยเขาเถอะเดี๋ยวเขาไปเอง"


ระหว่างนั้น ญาติ - โยม พยายามจะไปไล่ ซึ่งพระอาจารย์ก็ห้ามว่า " ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาไป เดี๋ยวอาตมาจัดการเอง เธออย่าไปทำร้ายเขา อย่าทำร้ายเขาๆ ไม่เป็นไร โยมขอบใจมาก ไม่เป็นไรจ๊ะ ขอบใจมากๆ เขาไม่ทำร้ายใครหรอก อย่าไปร้องโวยวาย เดี๋ยวเขาตกใจ เขาก็กลับที่ของเขา เขาก็เกิด แก่ เจ็บ ตาย เหมือนกับเรา งูก็คือญาติเรา นี้แหละเขาอยู่ป่า เขาคือญาติเรา อยู่ๆ เขาไม่ทำร้ายคนหรอก ไม่ต้องตกใจ" นับว่าภาพเหตุการณ์พระอาจารย์ได้ถือโอกาสสอนญาติ-โยม ไปพร้อมกันด้วย


ต่อมา หลังจากแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาจับ งูจงอางตัวใหญ่มาก มีสีดำ ลายขีดสีขาว ไม่ดิ้นอะไร และมีเสียงพระอาจารย์พูดว่า "รู้แล้วว่า มีชาวบ้านมาบอก เจ้าของท้องถิ่นมาบอก ที่อยู่เขาอยู่ตรงนี้เอง อยู่ป่านี้ เดี๋ยวปล่อยกลับไปคืนบ้านเขา " หลังกินน้ำเสร็จ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยก็จับไปปล่อยคืนธรรมชาติไปอยู่บ้านหาครอบครัวตัวเอง

----------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7tlx9eb_8M0

คุณอาจสนใจ

Related News