ข่าวโซเชียล

แม่โพสต์คลิปอุทาหรณ์! ลูกชายกิน 'เยลลี่ลูกโลก' แล้วติดคอ เกือบขาดใจ โชคดีช่วยชีวิตทัน

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2565

619 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Fang Wipha โพสต์คลิปแชร์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ เมื่อลูกน้อยวัย 4 ขวบ กินเยลลี่ลูกโลกสอดไส้ ข้างในมีลักษณะคล้ายกับลูกตา แล้วติดคอ จนหน้าและปากเปลี่ยนเป็นสีม่วงเขียว อีกนิดเดียวก็จะขาดใจ ก่อนพยายามปฐมพยาบาล และล้วงคอ จนเยลลี่ตกลงไปในท้อง ทำให้สีหน้าลูกเปลี่ยนเป็นสีแดง แล้วสติกลับคืนมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท


จากคลิปกล้องจรปิด จะเห็นว่าเด็กชายวัย 4 ขวบ ร้องไห้ จับคอตัวเอง แล้วนั่งลง ก่อนที่คุณลุงและแท่เดโกจะร้องเห้ย แล้ววิ่งไปดู พยายามอุ้มเด็กเขย่าๆ พยายามทำให้เยลลี่ออกมา แต่ยังไม่เป็นผล ก่อนที่พ่อเด็กจะวิ่งออกมาช่วยกระทุ้งและเขย่าๆ ระหว่างนั้น ลุงไปเอา จยย.เพื่อจะพาไป รพ. แต่ผลปรากฏว่า ระหว่างนั้น คุณพ่อของเด็กได้ใช้มือล้วง จนเยลลี่ตกลงไปในท้อง เด็กปลอดภัยในที่สุด


ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Fang Wipha ได้ระบุข้อความว่า “เอามาเป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ๆ ทุกคน ไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจจริงๆ วินาทีนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย คือวิ่งร้องไห้แล้วตกใจมาก ดูแต่ในข่าว พอเจอกับตัวแล้วเข้าใจเลย อีกนิดเดียวลูกขาดใจ เพราะเยลลี่ลูกกระตา หน้าเขียว ปากเขียวชักแล้ว ดีนะที่มีพี่และแฟนอยู่ ไม่งั้นก็คง..... #เข็ดกับเยลลี่จริงๆ งดจริงๆ #ไม่มีผู้ใหญ่อย่าให้เด็กกินเด็ดขาด”


ทีมข่าวสอบถามไปยังแม่ของน้องคอปเตอร์ วัย 4 ขวบ คือ คุณวิภา อายุ 31 ปี เล่าว่า เธอได้ซื้อเยลลี่ลูกโลกสอดไส้ มีลักษณะคล้ายกับลูกตา ซื้อมา 2 ลูก พอแกะกินลูกแรกไม่เป็นไร แต่เมื่อกินลูกต่อไป เขาไม่อยู่กับที่ เดินไปเดินมา จังหวะที่ลูกเดินกลับมา เขากำลังกัด แต่คาดว่ามันลื่นจนร่วงเข้าคอ จนเราเห็นว่าเขานั่งลง แล้วจับที่คอ คล้ายกับหายใจไม่ออก เรารู้เลยว่าเยลลี่ติดคอลูก เลยตะโกนบอกพี่ชาย หรือลุงของลูก


ตอนนั้นเห็นชัดเจนเลยว่า หน้าเปลี่ยนสี ปากม่วง หน้าเขียวไปหมด จากนั้นจึงได้วิ่งไปเรียกพ่อของลูกออกมา ช่วยกันพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาจจะไม่ถูกวิธี  ซึ่งฝ่ายพ่อก็พยายามกระทุ้ง บวกกับเอามือล้วงให้เยลลี่ออก ทำจนลูกไม่ร้อง ขาดสติไปแล้ว


จากนั้นพี่ชาย ผู้เป็นลุงบอกว่าพอ ให้ขึ้นรถเพื่อที่จะไปโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลอยู่ตรงข้ามบ้าน แต่ปรากฏว่าเยลลี่ลงคอไปก่อน ก่อนที่ลูกจะหน้าเปลี่ยนเป็นสีแดงกลับคืนมา แล้วร้องๆๆ แล้วให้ลูกนั่งพัก ซึ่งตอนนี้ลูกบอกว่าเข็ด ไม่กินแล้ว


คุณฟาง บอกว่า ตอนนั้นตกใจมาก สติไม่อยู่กับตัวเลย เหมือนคนบ้า คิดอะไรไม่ออกเลย ถ้าลูกขาดใจตรงหน้าคงทำใจไม่ได้ ถ้าแฟนและพี่ชายไม่อยู่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง


ขณะเดียวกัน วานนี้ ตนลองไปซื้อมากินเอง มองว่าเยลลี่นี้ไม่ควรขายกับเด็กเลย เพราะขนาดผู้ใหญ่ยังกลืนไม่ลง เหนียวมาก ติดอยู่บนเพดานปาก อันตรายกับเด็กมาก จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนด้วย
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ :  https://youtu.be/KFG-UBpLfzk

คุณอาจสนใจ

Related News