ข่าวโซเชียล

เน็ตไอดอล "บาสตี้" ชี้ แจงขอโทษ โพสต์ภาพช้ำรอยจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน ทำสังคมเข้าใจผิด

โดย kanyapak_w

1 พ.ย. 2565

17.8K views

หลังจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ล่าสุด รายงานยืนยันมีผู้เสียชีวิต 156 ราย ขณะเดียวกัน ในไทยกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์หลังจากเน็ตไอดอล "บาสตี้" โพสต์ภาพรอยช้ำที่ตามร่างกาย จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตจับผิดคล้ายเป็นรูปที่นำมาจากของคนอื่น ล่าสุด ออกมาชี้แจงขอโทษ






กรณี “บาสตี้ พงศกร” เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์รอยแผลฟกช้ำตามแขน ขามากมาย พร้อมบอกว่า หนีตายมาจากเหตุอิแทวอน ผู้คนเบียดเสียดมากมาย จากโพสต์นี้ชาวเน็ต fc หลายคนก็เข้ามาติดตามเธอ และสอบถามอาการกันมากมาย ว่าเป็นอะไรยังไงบ้าง



หลังจากที่คุณบาสตี้ ได้โพสต์ภาพแผล และอาการบาดเจ็บของตัวเอง กลับกลายเป็นเรื่องราวดราม่า เมื่อชาวเน็ตตาดี จับผิด พบว่าภาพขารอยฟกช้ำที่บาสตี้ลง เป็นภาพเก่าจากอินเตอร์เน็ตโดยวิพากษ์วิจารณ์บาสตี้ไปก๊อบปี้รูปจากคนอื่นมา จนต้องลบโพสต์นี้ออกไปจากเฟซบุ๊ก



ล่าสุด บาสตี้ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "ภาพนั้นคือการโพสต์งานค่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับอิแทวอนเลย ได้นำรูปมาจากเจ้าของงานให้ลง






บาสตี้ได้แจ้งทางเจ้าของงานไปแล้วว่าทำไมถึงทำแบบนี้ เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้จะเกาะกระแสเลย ความเป็นความตายจะเอามาล้อเล่นทำไม ส่วนคนที่เอารูปและแคปชันไปโยงก็เป็นคนที่เกลียดบาสตี้จากกลุ่มๆ นึงเท่านั้น แล้วการโพสต์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันใกล้เคียงกันพอดีจนกลายเป็นข่าวมั่ว



เรื่องการหิวแสงหยุดพูดเถอะค่ะ ตอนนี้ไม่ได้อยากได้แสงเลยเอาไปเพื่ออะไร ปล.กราบขออภัยหากทำให้เกิดความเข้าใจค่ะ ส่วนที่อินแทวอนบาสตี้อยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ



ทีมข่าวสอบถามไปยังบาสตี้ยอมรับว่าตนเองอยู่ที่อิแทวอนจริงๆ ส่วนภาพขา ไม่ใช่ภาพขาตนเอง เป็นการรับงานให้ลงโพสต์ภาพ ราคา 8 พันบาท โดยทางเจ้าของงานส่งภาพขารอยฟกช้ำมาให้โพสต์ โดยเธออ้างว่าไม่รู้จุดประสงค์ของคนจ้าง หลังโพสต์ไปก็ถูกกระแสตีกลับ และลบโพสต์นั้นไปแล้ว และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น




คุณอาจสนใจ