ข่าวโซเชียล

อีกแล้ว! เก๋งป้ายแดงขับแช่เลนขวา ขวางทางรถกู้ภัยส่งผู้ป่วย

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2565

355 views

เก๋งป้ายแดง ขับแช่ขวา ไม่หลบรถกู้ภัยเปิดไซเรนส่งคนป่วย



วันที่ 11 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล เฟซบุ๊ก “Kwanchanok Maliwan" มีการเผยแพร่คลิปกล้องหน้ารถรถกู้ภัยฉุกเฉินเปิดไซเรนขอทางส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาล แต่ถูกรถยนต์เก๋งป้ายแดง ขับแช่เลนขวาไม่หลบ รถกู้ภัย ตรวจสอบคลิปยาว 1 นาที เมื่อเวลา 14.47 น.วันนี้ (11 ต.ค.65 ) เผยถึงนาทีรถกู้ภัยฉุกเฉินรับผู้ป่วย พร้อมเปิดไซเรนขอทางมาบนถนนสายนครศรีฯ – สุราษฏร์ธานี ระหว่างนั้นมีรถยนต์เก๋งป้ายแดง ขับลักษณะแช่เลนขวา ไม่หลบให้ทางกับรถกู้ภัย แม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเปิดไซเรนขอทาง พร้อมกับพูดผ่านเครื่องขยายเสียง แต่รถยนต์เก๋งป้ายแดงยังคงขับแช่ขวา ในลักษณะทำความเร็ว บางช่วงบางตอนรถยนต์เก๋งมีการแตะเบรก และเบี่ยงเข้าเลนซ้ายไม่กี่วินาที แล้วเบี่ยงกลับเลนขวาขวางหน้ารถกู้ภัยอีก



ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อนายนราวุฒิ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งสิชล นามเรียกขาน ใต้เต็กสิชล 20 เล่าว่า เหตุการณ์คลิปเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากตนนำรถกู้ภัยฉุกเฉินอำนวยความสะดวกให้กับขบวนเรือพระของวัดต่างๆ ใน อ.สิชล ระหว่างนั้นรับแจ้งขอความช่วยเหลือมี ผู้ป่วยหญิง อายุประมาณ 50 ปี เป็นลมหน้า หน้า อบต.ทุ่งปรัง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ พบผู้ป่วย ไม่รู้สึกตัว ความดันต่ำ จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำขึ้นรถกู้ภัยฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลสิชล ตามความต้องการของญาติ โดยตนขับรถกู้ภัยฉุกเฉินทำความเร็วประมาณ 100 – 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมเปิดไซเรนขอทาง



อย่างไรก็ตามระหว่างทางไปโรงพยาบาล พบว่ามีรถยนต์เก๋งป้ายแดงทะเบียนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่จำเลขทะเบียนไม่ได้ ขับทำความเร็วใกล้เคียงกับความเร็วของรถกู้ภัย ในลักษณะแช่ขวา แม้ว่าตนเปิดไซเรนขอทาง พร้อมพูดผ่านเครื่องขยายเสียงขอทางรถยนต์เก๋งป้ายแดงคันดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล มีบางช่วงบางตอนรถยนต์เก๋งแตะเบรก เบี่ยงออกเลนซ้าย แล้วเบี่ยงกลับเข้าเลนขวาโดยทันที ไม่ทราบสาเหตุรวมเวลาประมาณ 1 นาที ตามคลิปกล้อง ส่วนผู้ป่วยทางแพทย์ให้การช่วยเหลืออาการปลอดภัยแล้ว




นายนราวุฒิ เล่าอีกว่า ตนโพสต์คลิปลงเฟสบุ๊ก ไม่มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์เก๋งป้ายแดงคันดังกล่าว แต่ต้องการเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน หากระหว่างทางสัญจรพบรถโรงพยาบาลฉุกเฉิน รถกู้ภัยฉุกเฉินที่เปิดไซเรนขอทาง หรือแม้กระทั้งรถดับเพลิงที่เปิดหวอขอทาง ขอความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยครับ




คุณอาจสนใจ

Related News