ข่าวโซเชียล

จุกอก! ครูเห็นรองเท้าพื้นทะลุ สงสารซื้อใหม่ให้ป.2 จนยิ้มออก

โดย taweelap_b

16 ก.ย. 2565

9.1K views

ถึงกับเอ่ยปากว่าจุกอก หลังจากครูท่านหนึ่งผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า @taentitikarn โพสต์คลิปวิดีโอของเด็กชายคนหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "ครูเห็นรองเท้าของหนูวันนี้ ครูจุกอกมาก คนรวยก็มีจนเหลือเฟือ คนไม่มีก็ไม่มีจริง ๆ" เนื่องจากพื้นรองเท้านักเรียนขาดหลุดลุ่ยจนทะลุ หรือแทบจะไม่เหลือพื้นรองเท้าให้เหยียบแล้ว


ล่าสุดวันที่ 16 ก.ย. 65 ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามไปยังคุณครูฐิติกาญจน์ โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.แพร่ เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ชานเมือง เป็นโรงเรียนขยายโอกาส ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนในพื้นที่ รองเท้า ชุดนักเรียนต่าง ๆ รุ่นพี่ก็จะส่งต่อให้รุ่นน้องเสมอ ๆ และโรงเรียนก็อนุโลมให้เด็กใส่ชุดนักเรียนของโรงเรียนอื่น ๆ มาเรียนได้ เพราะไม่จำกัดว่าป้ายชื่อจะต้องปักตรงกับชื่อของตัวเอง


สำหรับเด็กนักเรียนคนที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ชื่อว่า น้องกี้ เรียนอยู่ชั้นป.1 ตนไม่ได้เป็นครูประจำชั้น แต่หน้าห้องของตนจะเป็นพื้นที่ชั้นวางรองเท้าของเด็กป.1 - ป.3 ในวันนั้นมีเพื่อน ๆ ของน้องกี้ เดินมาชี้ให้ตนทราบว่า "ครูครับดูรองเท้ากี้ ขาดหมดเลย" ตนก็เดินมาดู แต่เห็นสภาพรองเท้าแล้วรู้สึกจุกอกจริง ๆ น้ำตาไหล คิดแต่ว่าทำไม ๆ ๆเด็กไม่บอกคุณครู ก่อนที่ตนจะเดินไปถามกับเด็กเอง ซึ่งเด็กก็ตอบอะไรไม่ค่อยได้ เพราะด้วยความยังไร้เดียงสาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่จากการสอบถามสรุปได้ว่ามีเพียงรองเท้า 1 คู่ และใช้มานานแล้วจนพื้นขาดวิ่น ตนจึงบอกไปว่า "เดี๋ยวครูหาใหม่ให้นะ" เด็กก็อมยิ้มออกมาด้วยความดีใจ


"แม้ว่าครูจะไม่ได้ประจำชั้น แต่ก็สอนน้องกี้ ในใจตอนนั้นจุกมาก ๆ เด็กไม่มีขนาดนี้เลยเหรอ แต่งบรายหัวก็ประมาณนี้ 300 บาท ถ้าพ่อแม่เอาไปซื้อชุด ก็ต้องเลือก เพราะจะไม่ได้รองเท้า นโยบายเรียนฟรีมีถึงนักเรียนทั่วถึง แต่มันอาจไม่เพียงพอในแต่ละครอบครัว ซึ่งทางผู้บริหารและครูมีความใส่ใจดูแลนักเรียนใกล้ชิด ครูก็เลยตัดสินใจโพสต์ขอให้เพื่อน ๆ ช่วยกัน เพราะก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนเก่า ครูเคยโพสต์เรื่องถุงเท้าเด็กขาด จนสุดท้ายสามารถหาทุนซื้อให้เด็กได้ทั้งโรงเรียน ก็ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กและช่องทางต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือเด็ก ๆ ส่วนในวันเสาร์นี้ ครูก็จะนำรองเท้าไปให้น้องกี้ที่บ้าน และจะได้พูดคุยกับพ่อแม่เด็กว่าขาดเหลืออะไร" คุณครู 


ขอบคุณภาพติ๊กต็อก : @taentitikarn

คุณอาจสนใจ