ข่าวโซเชียล

อบอุ่นหัวใจ! น้อง ป.1 แบ่งรองเท้าให้ พี่ ป.2 หลังรู้คู่เดิมเก่าเยิน ต้องติดกาวซ่อม

โดย passamon_a

19 ก.พ. 2566

406 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อก janejira_pochai ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวเจนจิรา โพธิ์ชัย ครูโรงเรียนบ้านปากตก ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิป ขณะกำลังใช้กาวตราช้างแปะรองเท้า ให้กับน้องขวัญ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 ที่รองเท้านั้นทั้งเก่า และขาดยับเยิน



โดย ครูเจนจิรา โพธิ์ชัย บอกว่า น้องขวัญ นักเรียนชั้น ป.2 มีรองเท้านักเรียน 2 คู่ แต่อีกคู่นั้นคับ เพราะเท้าน้องขวัญใหญ่ขึ้น และที่บ้านไม่มีเงินซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้ เนื่องจากที่บ้านฐานะค่อนข้างยากจน จึงทำให้ใส่ไม่ได้ น้องขวัญจึงต้องใส่รองเท้าพละคู่เก่า มาโรงเรียนทุกวัน จนทำให้รองเท้าขาด เป็นอย่างที่เห็นในคลิป ตนจึงใช้กาวมาแปะรอบเท้าให้ เพื่อให้กลับมาใส่ได้เหมือนเดิม แต่สภาพรองเท้าก็เกินที่จะซ่อมเสียแล้ว


วันต่อมา น้องเมซ่า นักเรียนชั้น ป.1 ของโรงเรียนเดียวกัน ก็ได้นำรองเท้าของตนเอง มาแบ่งให้กับน้องขวัญ นักเรียนชั้น ป.2 รุ่นพี่ จำนวน 2 คู่ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับน้องขวัญ เป็นอย่างมาก ที่น้องเมซ่ามีน้ำใจนำรองเท้ามาแบ่งปันให้ ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปในโซเชียล ได้มีผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน ติดต่อมาที่โรงเรียน เพื่อซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้กับน้องขวัญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


คุณอาจสนใจ