ข่าวโซเชียล

สัตวแพทย์ชี้ 'คลิปงูในหู' แค่ทำคอนเทนต์ - โผล่อีกคลิป 'งูโผล่จากเตารีด' คาดเป็น 'งูปล้องฉนวนอินเดีย'

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2565

2.8K views

วันที่ 13 ก.ย. 65 มีกระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮาอย่างหนัก หลังมีคลิปวิดีโอสุดสยอง แสดงภาพที่น่าตกใจของศัลยแพทย์พยายามดึงงูที่มีชีวิตออกจากหูของผู้ป่วย พร้อมมีการถกเถียงกันสนั่นว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นคลิปจริงหรือไม่


ทีมข่าวสอบถามไปยัง น.สพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยคุณหมอบอกว่าเป็นไปได้ยาก โดยแยกออกมา 3 ประเด็นคือ


1. ลักษณะรูหูของคน มีความลึกแค่ 3 - 4 ซม. แล้วก็จะถึงแก้วหู โดยลำตัวของงูตัวนี้ มีความยาวประมาณ 15 ซม. แล้ว


2. ประเด็นที่กล่าวว่า งูมันอาจจะขดตัวก็ได้ ต้องบอกว่า งูมันมีกระดูกสันหลังนะ ถึงแม้ว่าจะขดแต่ก็ไม่สามารถเหลือแต่หัวได้


3. ประเด็นสุดท้ายคือ งูไม่มีเงี่ยงเหมือนปลา ทำไมหมอไม่ดึงออกมา เพราะมันดึงออกมาง่ายมาก ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์นี้ น่าจะเป็นการทำคอนเทนต์มากกว่า อาจจะตัดหัวงูแล้วเอาไปวางไว้ก็ได้เพราะงูก็ยังสามารถขยับหัวได้ แม้จะถูกตัดหัว

-------------
วานนี้ (14 ก.ย. 65) ผู้ใช้ติ๊กต็อก @tirapong_sukjaroen โพสต์คลิปงูโผล่ออกมาจากเตารีด


และอธิบายเอาไว้ว่า “เมียนั่งรีดผ้าอยู่ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ เห็นหัวโผล่ออกมา ตอนแรกนึกว่าจิ้งจก ที่ไหนได้" พร้อมแปะสติ๊กเกอร์รูปงู ก่อนจะบอกเพิ่มเติมว่า “อันตรายมีอยู่รอบตัวๆ มีพิษหรือเปล่าก็ไม่รู้”


จากคลิปจะเห็นว่า หัวงูโผล่ออกมาจากตัวหมุนเปิดปิด และปรับระดับไฟของเตารีด ก่อนที่จะใช้แหนบพยายามคีบงูออก เริ่มจากคีบหัว ก่อนจะพยายามใช้แหนบคีบ จนสามารถออกมาได้ทั้งตัว เป็นงูลายขาวดำ


ขณะที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 มุม ว่า เป็นงูจริง กับ งูปลอมที่มีลวดลายเป็นลายเดียวกันสายไฟของเตารีด


ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “น้องคืองูปล้องฉนวนอินเดีย หรือปล้องฉนวนตับจาก มั้ยคะ น้องไม่มีพิษ คนชอบจำผิดเป็นงูทับสมิงคลา ซึ่งมีพิษร้ายแรงมาก น้องหน้าตาคล้ายๆ กันค่ะ”


ขณะที่อีกรายบอกว่า “จะมีลายขาวสลับดำคล้ายกับทับสมิงคลา แต่งูทับจะมีเกล็ดหลังเหลี่ยมและลายขาวสลับดำแบ่งเท่ากันชัดเจน แต่ตัวในคลิปลายปลายหางถี่ๆๆ คืองูปล้องฉนวน”


ด้านบางส่วนก็บอกว่า “เหมือนจริงมาก” ก่อนที่เจ้าของโพสต์จะตอบกลับว่า “ของจริงครับ น้อนขิตแล้ว”
--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VWrML0BCt8I

คุณอาจสนใจ

Related News