ข่าวโซเชียล

ฮือฮา แมวตาสองสีคล้ายเพชรฟ้าและทอง น้อง "โยโย่" กลับสู่อ้อมอกเจ้าของแล้ว

โดย kanyapak_w

7 ก.ย. 2565

765 views

จากแฟนเพจ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า น้ายู ขออภัยมือใหม่หัดตก ได้โพสต์ข้อความว่า "แมวหลงมาตั้งแต่เมื่อคืน หมาที่บ้านล้อมไว้ตั้งแต่ตี 4 ผมมาดุ หมาไม่ได้เอะใจว่ามีอะไรอยู่ ดีที่น้องที่บ้านมาช่วยไว้ เจ้าของใครตามหามาเอาได้ที่โรงแรมไอยรานะครับ ทัก inbox ผมมาก็ได้ ช่วยกันแชร์ไปให้ถึงเจ้าของทีครับ" พร้อมกับโพสต์รูปภาพแมวสีขาวเพศผู้ซึ่งมีลักษณะพิเศษคือมีตาสองสี ข้างซ้ายสีฟ้าข้างขวาสีน้ำตาล คล้ายกับเป็นแมวตาเพชรลักษณะผอมโซและมีปลอกคอเป็นโซ่สีทอง


ตรวจสอบบ้านของเจ้าของโพสต์ซึ่งเปิดเป็นรีสอร์ต เบื้องต้นเราได้พบกับนาย สุทธิโชค อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่พบแมวตัวดังกล่าวนั้นได้นำพาไปดูแมวที่เจอภายในบ้านซึ่งแมวลักษณะดังกล่าวนั้นมีสีขาวทั้งตัว เบื้องต้นเป็นเพศผู้มีปลอกคอสีทองซึ่งเป็นลักษณะสายโซ่ติดอยู่จากการสังเกตตะขอน่าจะขาดทำให้แมวตัวดังกล่าวหลุดออกมา



จากการสังเกตพบว่าแมวตัวดังกล่าว น่าจะเป็นพันธุ์ต่างประเทศส่วนที่ฮือฮาก็คือแมวตัวนี้มีลักษณะตาสองสี คือ สีฟ้า และสีทอง หรือคนโบราณมักจะเรียกว่าแมวตาเพชรซึ่งจัดได้ว่าเป็นแมวที่หายากในปัจจุบัน โดยตามความเชื่อโบราณนั้นจะนำโชคลาภมาสู่ผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยตาข้างซ้ายนั้นจะเป็นสีฟ้าประกายส่วนตาด้านขวาจะเป็นสีทอง ประกายเช่นเดียวกัน




โดยตนนั้นเจอเจ้าแมวตัวดังกล่าวตอนประมาณตี 4 ของเช้าวันที่ 6 กันยายนซึ่งขณะนั้นแมวตัวดังกล่าวได้ไปอยู่ปะปนกับหมาพันธุ์ไทยของตนจนสังเกตเสียงหมาเห่าจึงรีบเข้าไปดูพบกับแมวตัวดังกล่าวโชคดีที่ยังไม่โดนสุนัขของตนกัด



หลังจากนั้นตนจึงนำแมวตัวดังกล่าวมาใส่กรงไว้กลัวจะหลุดไปที่อื่นพร้อมทั้งถ่ายรูปประกาศตามหาเจ้าของเพื่อมารับมันกลับไป ตนเชื่อว่าแมวตัวดังกล่าวนั้นไม่น่าจะใช่ในละแวกที่ตนอยู่อย่างแน่นอนเพราะว่าถ้าใช่น่าจะมารับไปแล้ว จึงอยากจะฝากไปถึงเจ้าของผ้าแมวตัวนี้เป็นของท่านใดสามารถมารับคืนได้ที่ตน พร้อมกับแนบหลักฐานความเป็นเจ้าของมา แต่ถ้าไม่มีใครมารับตนยินดีจะเลี้ยงไว้เพราะปกติแล้วตนเป็นคนรักสัตว์ด้วยเช่นกัน โดยจากการสังเกตว่าแมวตัวดังกล่าวนั้น มีอาการเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะเป็นอาการคิดถึงเจ้าของดังกล่าว



ล่าสุด เฟซบุ๊ก น้ายู ขออภัยมือใหม่หัดตก ได้โพสต์คลิปว่า มีเจ้าของน้องติดต่อมาแล้ว ชื่อว่า โยโย่ และกลับสู่อ้อมอกของเจ้าของ จากที่น้องแมวมีท่าทางเซื่องซึมก็เริ่มหมดไป อยู่กับเจ้าของไม่ห่าง








คุณอาจสนใจ

Related News