ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านบึงกาฬ สุดเซ็ง! ซื้อส้มเนื้อห่อใบตอง 20 บาท แกะออกมากลายเป็นเงาะ 1 ลูก

โดย petchpawee_k

5 ส.ค. 2565

602 views

วานนี้ (วันที่ 4 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ชาวบ้านส่งคลิปภาพมาให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าในพื้นที่อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ มีชาวบ้านคนหนึ่งไปซื้อห่อส้มเนื้อ (ส้มเนื้อวัว ห่อใบตอง) จำนวน 2 ห่อ เพื่อนำไปรับประทาน ปรากฏว่าเมื่อแกะออกมา พบว่าเป็นส้มเนื้อ 1 ห่อ อีก 1 ห่อ เป็นเงาะ 1 ลูก ที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้านใน เป็นที่วิพากษ์วิจารย์ ในโลกออนไลน์อย่างมากว่าแบบนี้ก็ได้หรือ 


โดยในคลิปจะเห็นเหญิงชาวบ้านรายหนึ่งนั่งอยู่บนรถซาเล้ง บรรยายว่า พี่น้องเอ๋ย น้องสาวพร้อมน้องเขยได้พากันไปแวะซื้อส้มเนื้อ (ส้มเนื้อวัว ห่อใบตอง) ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งอยู่หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ก่อนจะเข้าไปทำงานในสวนยาง กะกินกับข้าวในตอนเที่ยง เมื่อเปิดออกดูพบว่า ส้ม 1 ห่อเป็นส้มเนื้อวัวจริง อีก 1 ห่อพบเป็นเงาะ 1 ลูกที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยใบตองหลายชั้น พร้อมรับรองว่าไม่ได้โกหก หากโกหกให้ฟ้าฝ่าหัวเลย เป็นเงาะจริงๆ 1 ลูก ซึ่งซื้อมาในราคาห่อละ 20 บาท พร้อมบอกว่า


“บ้านใดเฮ็ดส้มบักเงาะมาขายบาทนี่” บอกไม่กินเงาะลูกนี่ราคา 20 บาท และสาธิตว่ามีการห่อส้มมาอย่างดี มันเป็นไปได้หรือ ทำกันแบบนี้เลยหรือ ไม่เสียดายเงิน 20 บาท แต่เสียความรู้สึก เสียใจที่ทำกันแบบนี้ และจะเอากลับไปคืนร้านที่ซื้อมา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของคลิปรายนี้แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


 อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า ร้านค้าดังกล่าวทำขึ้นมาขายเอง หรือซื้อมาจากตลาดแล้วนำมาขายต่ออีกทอด และฝากเตือนพี่น้องประชาชน ควรใช้ความระมัดระวังในการซื้อสินค้า ก่อนนำมาบริโภคด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vYuSNoWnsGs

คุณอาจสนใจ

Related News