ข่าวโซเชียล

สงสารหนูน้อยผื่นเห่อลามทั้งตัว พบป่วยมือเท้าปากซ้ำภูมิแพ้แทรกซ้อน

โดย taweelap_b

2 ส.ค. 2565

1.9K views

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 65 บนโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @Kantika Nakapakorn โพสต์ภาพเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับผู้ปกครองและพ่อแม่ให้ดูแลบุตรหลานในช่วงเปิดภาคเรียน เพราะเด็ก ๆ อาจจะป่วยติดเชื้อโรคมือเท้าปาก 


โดยคุณแม่รายนี้ โพสต์ข้อความว่า "ช่วงนี้โรคมือปากเท้าเปื่อย มาแรงนะคะ อันนี้น้องเป็นโรคมือเท้าปาก กับอาการแทรกซ้อนภูมิแพ้ ผื่นเลยขึ้นทั้งตัว อันนี้เป็นไวรัสอีกตัวนึง ที่มีความรุนแรง เริ่มแรกบ้านนี้มีลูกสาว 3 คนคะ 2 คนแรกไป ร.ร. แต่เหตุเกิดจาก ลูกสาวคนที่สอง ติดมาจาก ร.ร. แล้วนำมาติดสู่น้องคนเล็ก


แต่เดิมน้องคนเล็กเป็นผื่นภูมิแพ้บ่อยอยู่แล้ว เลยทำให้เป็นผื่นซ้ำเข้าไปอีก จนอาการ นั้น คูณ 2 จนกลายเป็นเพิ่มความรุนแรง ตอนนี้น้องเข้าแอดมิดที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วคะ จากในภาพคือสภาพอาการน้องแค่ 2 วันเท่านั้น


อาการเริ่มแรก คือ มีไข้ต่ำ ๆ วันถัดมาเริ่มมีผื่นขึ้นที่ปาก มือ เท้า และก้น แล้วก็ล่ามไปเรื่อย ๆ ถ้าเป็นในเด็กอายุน้อยจะมีความรุนแรงมากกว่าเด็กที่โตแล้ว คุณหมอแจ้งว่า โรคไม่ใช่ติดกับเด็กอย่างเดียว สามารถติดกับผู้ใหญ่ได้ด้วยนะคะ ระยะแพร่เชื้อ 1-2 สัปดาห์ เคยติดแล้วหายแล้วติดซ้ำได้อีก อนุญาติให้แชร์ภาพได้ กรณีศึกษา กรณีเตือนภัยนะคะ เพราะไวรัสตัวนี้น่ากลัวจริง"


ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Kantika Nakapakorn

คุณอาจสนใจ