ข่าวโซเชียล

ลูกค้าโพสต์เรื่องราวหดหู่ใจ แท็กซี่วัย 81 ปีตามหาลูกสาวหายจากบ้าน

โดย taweelap_b

18 มิ.ย. 2565

203 views

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ช่วยกันแชร์เรื่องราวของชายขับแท็กซี่วัย 81 ปี ที่ตามหาลูกสาวหายออกจากบ้าน หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @Bamböla Rachs โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความ ดังต่อไปนี้


“วันนี้​ กทม​ ฝนตก​ ผมก็รีบวิ่งลุยฝนไปขึ้นแท็กซี่​ ข้าง ๆ คุรุสภา​ เปิดประตูมาเจอลุงแก่มาก ๆ คนนึง​ คิดในใจ​ ขับช้าแน่ ๆ​ ไม่มีทางเลือกเลยต้องขึ้นนั่ง แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ​ ฝนก็ตก​ สายตาแกก็ไม่ค่อ​ยดี​ ความเร็วไม่ต้องพูดถึง​ ขับช้ามาก ๆ​ สัญญาณไฟเขียวแล้วประมาณ 5-10 วินาทีได้​ แกจะค่อย ๆ ออกรถ​ เปลี่ยนเลนรถ​ ผมต้องลุ้นตลอดว่ารถจะชนมั้ย​ รถคันอื่น ๆ บีบแตร​ ตลอดทาง


ลุงจึงบอกขอโทษผมที่ขับช้า​ ผมเลยบอกไม่เป็นไรครับ​ แล้ว​ลุงก็เริ่มระบายความในใจออกมา ลุงอายุ 81 แล้ว​ อยู่ตัวคนเดียว​ ไม่มีเพื่อน ๆ​ มีญาติพี่น้องที่ไหน​ เพราะเสียชีวิตไปกันไปหมดแล้ว ต้องหาเลี้ยงตัวเอง​ หาจ่ายค่าเช่าห้อง​ทุกเดือน​ หากินไปวัน ๆ​ แล้วบอกขอโทษผมตลอดทาง​ ถอยเข้าออกซอย​ กลับรถ​ ลุงใช้เวลาเกือบ 10 นาที​ ก่อนผมจะลงรถคุณลุงขอร้องผม​ ให้ผมถ่ายรูปลุง​ ตามหาลูกสาวลุงให้หน่อย​ เพราะหายไปหลายเดือนแล้วไม่ติดต่อกลับมาหาเลย ลุงยังบอกว่า​ ผมแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัว​ ไม่ต้องการรับบริจาคเงินอะไรทั้งนั้น​ ขอเพียงแค่ผู้โดยสาร​เห็นใจลุง​แก​หน่อย​


ผมเลยรับปากลุงแกว่าจะช่วยเท่าที่ช่วยได้​ ลุงแกขับประจำแถว ๆ​ โซน​ เทเวศร์ สนามหลวง​ พระราม 8​ เพราะบ้านแกอยู่แถวนี้​ ไปไกลไม่ได้เพราะลุงไม่รู้จักทาง​ มือถือลุงได้แค่โทรเข้าโทรออกได้อย่างเดียว​ ????”


ขอบคุณภาพ : @Bamböla Rachs

คุณอาจสนใจ

Related News