ข่าวโซเชียล

สาวอัดคลิปเล่นติ๊กต็อก เอาต้นไชยา มาเป่าเป็นแซกโซโฟน สุดท้ายเจอพิษ ทำปากบวมเจ่อ

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2565

209 views

เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ถึงหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เอาต้นของผักไชยา มาเป่าสนุก ๆ เหมือนแซกโซโฟน แต่หลังเป่าเสร็จ ปรากฎว่าปากบวม เพราะเจอสารพิษของต้นดังกล่าว ที่ห้ามกินสด ๆ พร้อมเขียนข้อความว่า "สงสารแต่ก็อดขำไม่ได้ครับ น้องคนนึงไปตัดเอาต้นของผักไชยา หรือคะน้าเม็กซิโก หรือผักผงชูรส เอาปากอมแล้วเป่าเล่นสนุกๆทำเป็นแซกโซโฟน แล้วเต้นไปด้วย น่ารักดี 5555

ผ่านไปแค่ 5 นาที ปากบวมยั้งกะฉีดฟิลเลอร์ 5555 ที่จริงผักชนิดนี้กินได้นะครับ ประโยชน์เยอะ แต่ห้ามกินสดๆ เพราะใบและยอดมีสารพิษกลุ่มไฮโดรไซยานิก ไกลโคไซด์ (hydrocyanic glycosides) ทำให้ระบบทางเดินอาหารระคายเคืองได้ ถ้าจะเอามากิน ต้องผ่านความร้อน 15-20 นาที เพื่อทำลายสารพิษ คนที่ผิวแพ้ง่ายต้องระวังยางของต้นไปสัมผัสผิว อาจระคายเคืองผิวได้นะคร้าบบบ"

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไปต่างก็มีคนเข้ามาแชร์และคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก เพราะเพิ่งทราบอันตรายของต้นชนิดนี้ ซึ่งทำให้เกิดอาการปากบวมได้ โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นสงสารน้องด้วย

ล่าสุด เพื่อนสนิท จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ponn Rampa ได้โพสต์ถึงสาวที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว เป็นเพื่อนสนิทของเธอเอง โดยระบุข้อความว่า

"ใช่ค่ะ...นี่คือเพื่อนที่เคยสนิทของดิฉัน ดีเจอ๋อยชุมแพ Aoy Sriwiset นางไปเป่ากิ่งไม้ที่มียาง (ต้นชูรสหรือต้นไชยา)..ทำเป็นแซกโซโฟนเล่นลงติ๊กต็อก หลังจากนั้น 5 นาที ปากนางก็เป็นแองเจลิน่าโจลี่โดยไม่ต้องศัลยกรรม #เตือนภัยต้นไม้มีพิษ #ขอบันทึกไว้เป็นความทรงจำดีๆ #เราอายคนที่มีเธอเป็นเพื่อนจัง เธอปึกโพด #วงการฟิลเลอร์ต้องสั่นสะเทือน!!"

พร้อมแปะลิงก์คลิปต้นเรื่องของ เพจ "ข้าวเม่าเขียว โต๊ยโต๊ย" โพสต์คลิปติ๊กต็อก เอาต้นผักไชยา มาเป่าเหมือนแซกโซโฟน

ขณะเดียวกัน ดีเจอ๋อยชุมแพ ได้อัดคลิปลงเพจ "ข้าวเม่าเขียว โต๊ยโต๊ย" เล่าเหตุการณ์ พร้อมกับพาดูต้นไชยาหรือต้นชูรส ที่เจ้าตัวตัดเอาไว้ ซึ่งได้เอาลำต้นไปเป่าเหมือนแซกโซโฟน อัดคลิปลงติ๊กต็อก ผ่านไป 5 นาที ยางต้นชูรสเกิดกัดปากเธอจนบวม ทำให้ขยับปากก็ไม่ค่อยได้ แถมแสบปากอีกด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JOvmAkPtKAg

คุณอาจสนใจ

Related News