สังคม

สาวรีวิวไปปฏิบัติธรรมที่วัด ได้ผีกลับบ้านด้วย เชื่อตามมาขอส่วนบุญ

โดย chutikan_o

19 ต.ค. 2566

1.2K views

สาวสายมูรีวิว ไปปฏิบัติธรรมที่วัดในเชียงใหม่ แต่สิ่งที่ได้กลับบ้านคือผี ตามขึ้นรถขณะกลับบ้าน ใช้มือถือเซลฟี่ถ่ายภาพติดเหมือนมีคนนั่งรถเบาะหลัง เชื่อวิญญาณตามมาขอส่วนบุญ ต้องสวดมนต์แผ่เมตตาให้ทุกวัน


ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ แพรสายมู รีวิวสิ่งที่ได้จากการปฏิบัติธรรม โดยโพสต์ 2 คลิป คลิปแรกบอกว่าไปปฏิบัติธรรมแต่สิ่งที่ได้คือ ผี ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปยาว รีวิวการไปปฏิบัติธรรม ตามที่เพื่อนแนะนำ โดยไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เล่าว่าตั้งใจไปปฏิบัติธรรมเพื่อไปนั่งสมาธิ ไปเดินจงกรม เพราะอยากได้บุญ แต่อาจจะมีดวงวิญญาณที่อยากได้บุญมาขอส่วนบุญแค่นั้นเอง สิ่งที่เจอนั้นตัวเองไม่ได้อยากเจอแต่มันไปเจอเอง ก่อนหน้านี้ มีคนเคยบอกให้ตนเองไปปฏิบัติธรรม หมอดูหลายคนทักว่าถ้าไปปฏิบัติธรรมแล้วทุกอย่างจะโล่ง แต่ไม่คิดว่าจะมีผีมาให้เห็นโล่งๆ โจ่งๆ แบบนี้




สาเหตุที่เลือกปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้เพราะอยู่ใกล้เมือง เป็นวัดสายปฏิบัติ ช่วงปฏิบัติธรรมจะไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ โดยฝากไว้กับแม่ชี ส่วนที่ถ่ายช่วงเดินจงกรมนั้นเป็นช่วงที่ลาศีลแล้ว ช่วงเวลาที่อยู่ในวัดเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวนได้มีสมาธิซึ่งมันทำให้เราได้สติมากๆ แต่ช่วงหนึ่งของการปฏิบัติธรรมคือการทดสอบจิตใจ ส่วนตัวได้พบกับภิกษุณีหรือแม่ชี ซึ่งช่วงที่ได้พบนั้นเธอเกิดอาการร้องไห้สะอึกสะอื้นแบบไม่เคยเป็นมาก่อนเหมือนมีเรื่องทุกข์ใจมาอย่างมาก ซภิกษุณีได้แต่พยักหน้าแล้วบอกให้ปล่อยวาง แต่เหมือนกับว่าไม่ได้บอกกับเธอโดยตรง แต่บอกว่าเธอจะมีอาการแบบนี้เฉพาะวันโกนและวันพระเท่านั้น และวันที่เธอได้ลาศีล 8 นั้น ก็ตรงกับวันศีลใหญ่ด้วย ซึ่งวันที่ลาศีล ภิกษุณีก็ได้บอกว่าเธอนั้นมีพลังแรงมาก และมีบุญเยอะมาก แต่ก็ไม่คิดว่าการมีพลังเยอะจะได้เจอผี หลังจากนั้นเธอก็ได้กลับไปหาท่านอีกรอบก็บอกเล่าเรื่องราวที่เจอมา แล้วเอารูปให้ท่านดูท่านก็พยักหน้าแล้วทำท่าเหมือนคุยกับโทรศัพท์ บอกว่าศาสนาไม่ได้สอนให้เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ว่าจะปฏิเสธเลยก็ไม่ได้ ปิดท้ายด้วยบอกว่าไม่ใช่ว่าผู้ที่มาปฏิบัติธรรมทุกคนจะเจอผีนะ แต่อยากให้มาปฏิบัติธรรมเพื่อมาเอาบุญกัน




ล่าสุดทีมข่าวได้ติดต่อกับเจ้าของเรื่อง นางสาวสวิชญา บุตรสาระ หรือ แพร เป็นแม่ค้าออนไลน์สินค้าเกี่ยวกับสายมู ประเภทเครื่องลางของขลัง เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่มาปฏิบัติธรรมถือศีล 8 ที่วัดแห่งนี้ และเป็นไปตามที่เล่าในคลิป โดยช่วงกลางคืนหลังจากที่ขับรถไปส่งเพื่อนขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับบ้าน เป็นเวลา 22.00 น. เธอก็ขับรถจะกลับบ้านพัก แต่ขณะที่ขับรถอยู่ได้มองผ่านกระจกส่องหลังพบว่ามีลักษณะเหมือนมีเงาดำๆ เป็นเหมือนคนนั่งอยู่ตรงกลางของเบาะหลัง ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีพนักพิงศีรษะจึงแน่ใจว่าไม่ใช่เงาของเบาะหลังรถ จึงได้ตัดสินใจใช้มือถือถ่ายภาพแบบเซลฟี่ไว้ และเธอก็กลัวจึงได้โทรไปคุยกับแม่ ให้แม่เป็นเพื่อนพูดคุยในสายก็เล่าสิ่งที่เธอกำลังเจอและบอกให้แม่คอยอยู่ที่บ้านให้เปิดไฟ เปิดประตูบ้านรอ จนตัวเองไปถึงบ้านพอลงรถเงาดังกล่าวก็หายไป




หลังจากนั้นก็นำภาพในมือถือมาเปิดก็พบว่า ถ่ายติดเงาที่เชื่อว่าเป็นผีแน่ๆ และลองปรับแสงก็ยิ่งชัดเจนมีลักษณะเหมือนผู้หญิงผมยาว มีใบหน้าเหมือนกับกระโหลก หลังจากนั้นก็นำเรื่องนี้ไปบอกแม่ชีที่วัดก็เป็นไปตามที่เล่า ทั้งนี้ก็ยังผวานอนไม่หลับ เพราะในช่วงตี 3 ของทุกวันยังได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาคอยเคาะหน้าต่างและประตูอยู่ แต่ก็เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่มาขอส่วนบุญ ก็จะพยายามสวดมนต์และแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลไปให้ ทั้งนี้ส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อเรื่องนี้ และเชื่อว่าเป็นคนที่มีเซ้นต์เกี่ยวกับเรื่องทางนี้อยู่ด้วยนิดหน่อย แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เห็นเป็นตัวเป็นตนเช่นนี้ ซึ่งก็ทำให้รู้สึกตกใจกลัวขนลุก แต่จากการไปทำบุญปฏิบัติธรรมมาทำให้มีสติ สามารถตั้งสติถ่ายภาพ และตั้งใจขับรถกลับบ้านจนปลอดภัย ขอให้ข้อคิดว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล เชื่อว่าวิญญาณมีจริง เช่นเดียวกับหลายคน แต่คนที่ไม่เชื่อก็อยากให้พื้นที่ส่วนตัวไว้ด้วย ด่าได้แต่อย่าแรงนะ ที่สำคัญการปฏิบัติธรรมนั้นเป็นเรื่องดี




คุณอาจสนใจ

Related News