ข่าวโซเชียล

อดีตอธิการบดีโดนขุดอีก เคยแอบถ่ายการแต่งกายนักศึกษาโพสต์ประจาน

โดย onjira_n

4 พ.ค. 2565

281 views

หลังจากที่ ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามในบันทึกข้อความถึงนายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร แต่กระแสก็ยังไม่จบลง 


โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กของอดีตอธิการบดีที่เคยโพสต์ไว้เมื่อปี 2561 ซึ่งเป็นการถ่ายรูปการแต่งกายของนักศึกษา นำมาโพสต์ประจานผ่านเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน โดยมีข้อความระบุว่า " เป็นปกติวิสัยเมื่อคณะเริ่มเก่า ผู้คนก็เริ่มปล่อยวาง สบายและชิลมากกว่าแต่ก่อนเริ่มตั้ง กฏระเบียบถูกมองข้ามเพราะอาจารย์ไม่ละเอียดนักศึกษามักง่าย สุดท้ายคณะวิชาเสื่อมเสีย ข้อสำคัญไม่สามารถฝึกให้คนรุ่นใหม่เคารพกฎระเบียบของสังคม ซึ่งเป็นปัญหาที่เราพบเจอในบ้านเมืองทุกวันนี้


เที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 19 /4/61 พบเห็นนักศึกษานิเทศน์ศาสตร์สองคนแต่งกายไม่ถูกระเบียบดังรูปในห้องร.2216


คนเป็นครูบาอาจารย์มันก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ศิษย์ เรื่องจู้จี้ขี้บ่นนั้นเป็นสิ่งที่จะต้องทำละเลยเพิกเฉยเมื่อใด ผีบ้านจะหนีผีป่าจะสิง สิ่งที่เค้าเคยปลูกฝังกันมาทำชื่อให้กับคณะกับมหาวิทยาลัยมันจะจางหายไปหากคุณคิดว่า "ธุระไม่ใช่"


โดยเจ้าของเฟซบุ๊กได้กล่าวทิ้งท้ายว่า " ขอโทษแอร์โฮสเตสแล้วอย่าลืมขอโทษเด็กนักศึกษาตัวเองที่เอารูปถ่ายมาลงไม่ขออนุญาตด้วยนะคะ ศิลปากรที่ไหนก็คือศิลปากรไม่ได้มีแค่ท่าพระค่ะ Chaicharn Thavaravej "








คุณอาจสนใจ