ข่าวโซเชียล

'หลวงพ่อผีสิง' ยันผีเข้าจริง ไม่ได้แกล้งร้อง - 'พระพยอม' ชี้พระทำเสียฟอร์ม ให้ฆราวาสกดหัว

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2565

321 views

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางเพจแม่ทัพลิง 3/1 ว่า มีพระจากวัดป่าเกษหงษ์ (ธ.) บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้ไปรักษาตัวทางไสยศาสตร์ที่ จ.ราชบุรี เนื่องจากเชื่อว่ามีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าสิง บังคับตนเองไม่ได้ ปวดตามเนื้อตัว เคยไปรักษาที่ รพ.หลายแห่งแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงได้เสาะแสวงหาหมอหรือสถานที่ที่จะช่วยในการรักษาพยาบาลอาการเจ็บป่วย โดยมีภาพที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ออกไปทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง


เมื่อวานนี้ (29 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าเกษหงษ์ (ธ.) บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ พบว่า ภายในวัดกำลังมีการก่อสร้างศาสนสถานอยู่ เมื่อสอบถามถึงพระตามที่มีข่าว ช่างที่กำลังทำการก่อสร้างแจ้งว่า นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผญบ.หมู่ 6 บ้านอะลาง ได้นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปที่วัดป่าไร่พรหมาราม หมู่ 8 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปพักรักษาตัว จึงได้ติดตามไปยังวัดดังกล่าว


เมื่อไปถึงพบว่า กำลังมีการขนย้ายเครื่องอัฐบริขารของพระ ลงจากรถเพื่อนำเอาไปวางไว้ในศาลาวัด และพบว่ามีเจ้าอาวาสวัดป่าไร่และพระอีก 2 รูป กับผู้นำหมู่บ้านกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ โดยได้พบกับ หลวงพ่ออาคม อภิฅโม อายุ 68 ปี พระลูกวัดคลองแอนพัฒนาราม หมู่ 8 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เป็นข่าวอยู่ด้วย


หลวงพ่ออาคม อภิฅโม อายุ 68 ปี กล่าวว่า หลวงพ่อไปรักษาที่ จ.ราชบุรี ไม่ได้รักษาอยู่ อ.พยุห์ หลวงพ่อมาพักอยู่ที่วัดเกษหงษ์นี้ไม่ได้เป็นพระที่วัดเกษหงษ์ ที่ไปรักษาก็เพราะว่าปวดตามขาแขนทั้ง 2 ข้าง ตามบั้นเอว ไปหาหมอที่ รพ. หมอให้ยามากินก็เหมือนกับว่าไม่ได้กิน กินยังไงก็ไม่ได้มีผล แล้วฤทธิ์ยายังมากัดกระเพาะ กินยังไงอาการเจ็บปวดก็ไม่เบาลงเลย


หลวงพ่อชอบดู YouTube ไปพบว่ามีสถานที่รักษาโรคนี้จึงได้กดดู และเห็นแม่ชีกับพระไปรักษา  หลวงพ่อเห็นว่ามีลักษณะอาการคล้ายกับที่เป็นอยู่ ช่วงที่พักอยู่ที่วัดเกษหงษ์ คิดอยู่นานหลายวัน จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปที่ จ.ราชบุรี เพื่อให้สถานที่ดังกล่าวทำการรักษาทางไสยศาสตร์ให้ เพราะว่ากินยาแผนปัจจุบันแล้วอาการไม่ดีขึ้น การเดินไปบิณฑบาตก็ไม่สะดวก


หลวงพ่ออาคมเล่าต่อไปว่า ส่วนที่มีการจับศีรษะของหลวงพ่อนั้น คนที่รักษาให้ก็ได้ขอขมาหลวงพ่อแล้วว่าจะทำการรักษาแบบนี้ หลวงพ่อรู้ว่าภาพอาจจะไม่สวย รู้ตลอดเวลาแต่ว่าเป็นการรักษาพยาบาลเหมือนกันกับการที่พยาบาลผู้หญิงต้องมาจับตัวพระเพื่อทำการฉีดยาหรือรักษาพยาบาลนั้น หลวงพ่อคิดว่าเขารักษาจึงอนุญาตให้เขารักษาทำตามสบายให้ทำเต็มที่ ทำยังไงก็ได้ขอให้หายจากโรคนี้ ไม่มีอะไรเลย ส่วนการที่มีเสียงร้องออกมาที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันนั้น หลวงพ่อก็ไม่รู้เรื่องเพราะบังคับตัวเองไม่ได้คล้ายๆ กับมีอะไรพูดออกมา มันออกมาเอง เพราะว่าหลวงพ่อดิ้นเพราะเจ็บอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเจ็บเพราะอะไร


เพราะว่าเจ็บปวดไปหมดในช่วงที่ทำพิธีอยู่นั้น หลวงพ่อร้องจริง แต่หลวงพ่อเชื่อว่าไม่ใช่ตัวของหลวงพ่อร้องเอง คล้ายกับว่ามีอะไรมาพาให้หลวงพ่อร้องออกไป ซึ่งได้ใช้เวลารักษานานพอสมควร จนกระทั่งคิดว่าคนที่ทำให้หลวงพ่อร้องนั้นจะออกไปแล้ว เขาขอให้หลวงพ่อรับปากว่าจะทำสังฆทานให้ หลวงพ่อจึงได้มาทำที่วัดเกษหงษ์ซึ่งได้ทำให้แล้ว หลวงพ่อก็เลยบอกเขาไปว่าอานิสงส์ที่หลวงพ่อบวชแล้วนี้ หากมีจริงหลวงพ่อก็ยกให้กับโยมที่เป็นวิญญาณมาเข้าสิงตัวของหลวงพ่อเพื่อให้เขาได้ไปผุดไปเกิด หลวงพ่อจะปฏิบัติธรรมถือศีลภาวนาทำบุญให้


หลวงพ่ออาคมกล่าวอีกว่า ส่วนวิญญาณที่เข้ามาสิงร่างของหลวงพ่อนั้น เขาไม่บอกว่าเป็นใคร เป็นวิญญาณผู้ชาย ส่วนที่ร้องออกมาคล้ายกับเสียงผู้หญิงนั้น หลวงพ่อไม่ทราบ เพราะว่าบังคับตนเองไม่ได้และไม่รู้เรื่อง ถ้าไม่ถูกกับตัวเองหลวงพ่อก็คงไม่เชื่อ ปกติแล้วหลวงพ่อจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่เมื่อมาเจอกับตัวเองหลวงพ่อก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าเป็นไปได้ยังไง


ส่วนที่ว่าจะมีผีเข้าสิงหรือไม่นั้น หลวงพ่อก็ยังไม่แน่ใจแต่คาดว่าอาจจะเป็นจริง เพราะว่าหลวงพ่อไม่ได้พูดเองมันคล้ายมีอะไรมาพูดมาร้องตะโกนออกมา หลวงพ่อไม่ได้เจ็บด้วยจะไปร้องทำไม หลังจากที่ได้ทำการรักษามาแล้ว ระหว่างที่นั่งรถกลับมาจากราชบุรีมาที่วัดเกษหงษ์ก็ไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด หลวงพ่อไม่สบายก็ต้องหาทางรักษาเพื่อให้เบาบางลงจึงได้ไปลองดู ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวคราวออกมา


นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผญบ.หมู่ 6 บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลวงพ่อท่านสุขภาพไม่แข็งแรงทำให้เดินไม่สะดวก จึงได้รักษาตัวมานานแล้ว ซึ่งตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้ในความสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ โดยท่านจะเดินทางไปเองโดยรถประจำทางซึ่งนายศักดิ์ระพี สีเหลือง รองนายก อบต.ตำแย


ซึ่งมีบ้านอยู่ติดถนนได้นำเอาเก้าอี้มาให้ท่านได้นั่งพักผ่อนและถวายน้ำระหว่างรอรถประจำทางเป็นอย่างนี้มาโดยตลอด แต่อาการที่เกิดขึ้นมานี้หลวงพ่อก็ได้รักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น ส่วนการรักษาทางไสยศาสตร์นั้น ไม่ควรที่จะมีขึ้นในสมัยนี้แล้ว แต่ว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่มีใครห้ามได้


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่หลวงพ่ออาคม อภิฅโม มาพักอยู่ที่วัดป่าไร่พรหมารามนั้น เนื่องจากว่าเป็นการมาพักรักษาตัวเพราะสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ. โดยหลวงพ่ออาคมบอกว่า หากอาการดีขึ้นแล้วจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดอื่นๆ ต่อไป ไม่ยึดติดในวัดที่พักอยู่แต่อย่างใด โดยหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดป่าไร่พรหมารามอนุญาตให้หลวงพ่ออาคมพักในศาลาวัดป่าไร่ได้


ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พูดถึงกรณีดังกล่าวว่า งานนี้รู้สึกพระทำเสียฟอร์ม ถ้าอย่างน้อยไปหาพระพวกประเภทหมอผีขับผีให้พระยังพอดูได้ แต่เพราะไปหาฆราวาสให้มากดหัวให้ นี่ถือว่าไม่มั่นคงในพระรัตนตรัย ถึงมีสิ่งนู้นสิ่งนี้เข้า ไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรเลย แสดงว่าองค์นี้ไม่ฝักใฝ่ในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ภาพลักษณ์เสียหาย เห็นว่าเจ้าอาวาสไม่ให้อยู่วัดแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าบวชมาหลายพรรษาแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2pX14DXQuQ8

คุณอาจสนใจ

Related News