ข่าวโซเชียล

หนุ่มฮาเลย์โดนข้อหาอ่วม หลังโชว์ปล่อยมือกลางเยาวราช โอดโดนริบรถ ต้องผ่อนโดยไม่มีรถใช้

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2565

912 views

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาเลย์ปล่อยมือโชว์เหนือกลาง ถ.เยาวราช ศาลสั่งริบรถของกลาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากคลิปวีดีโอในสื่อสังคมออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v3 โพสต์คลิปวีดีโอชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Harley Davidson โดยไม่ใช้มือบังคับพร้อมทั้งยืนบนตัวรถกางแขนทั้งสองข้างโบกมือไปมา ขับขี่มาตาม ถ.เยาวราชมุ่งหน้าแยกเฉลิมบุรี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ก.พ. 65 สร้างความอันตรายให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาอย่างมาก

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนตามจากสื่อโซเชียลมีเดียทุกช่องทางประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดได้ คือ นายกฤษฎาภร หรือ แก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ขับขี่ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฎจริง

ต่อมาให้พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ดำเนินคดีผู้ต้องหาในข้อหา

1. ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สิน

2. ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้าน ได้พอแก่ความปลอดภัย

3. ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเคือดร้อนของผู้อื่น

4. ใช้รถที่จดทะเบียนแล้วแต่ยังมิได้เสียภาษีประจำปีสำหรับรถให้ครบถ้วนถูกต้องภายในเวลากำหนด

5. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายตามที่กฎหมายกำหนด และได้นำตัวผู้ต้องหาฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ศาลมีคำพิพากษาปรับ 10,600 บาท รับสารภาพลดกึ่งนึง และศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ในเวลาต่อมาผู้กระทำความผิดโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังมีคำสั่งศาลฯ ว่า "ศาลพิพากษาให้ยึดรถที่ใช้ในการกระทำความผิด ให้ตกเป็นทรัพย์สินแผ่นดิน ผ่อนรถโดยไม่มีรถใช้ #ประเทศไทย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ev7n98d6gWo

คุณอาจสนใจ