ข่าวโซเชียล

ขาไม่ลากแล้ว! พยาบาลสาวได้สกูตเตอร์ไฟฟ้า-รถกอล์ฟ ใช้ดูแลคนไข้ข้ามฮอลล์ รพ.บุษราคัม

โดย thichaphat_d

21 พ.ค. 2564

1K views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saowapa Chaiwicha” พยาบาลโรงพยาบาลขอนแก่น ที่อาสาลงมาปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม กระทรวงสาธารณสุข บริเวณอาคารชาลเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง (เกณฑ์สีเหลือง) โพสต์ข้อความถึงความประทับใจในการทำงานว่า


"เป็นวอร์ดคนไข้ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยดูแลมา ที่ทำงานอยู่ตรงหน้าฮอลล์ 2 ต้องเดินผ่านฮอลล์ 3 และเดินข้ามฮอลล์ 2 ไปอีก ขาลากทุกวัน แต่ทุกๆ วันมีแต่รอยยิ้ม บางวันทำงานจนไม่อยากเลิก เหนื่อยมาก แต่สนุกมาก หันซ้ายเจอเพื่อน รพ.ตรัง พูดภาษาใต้ หันขวาเจอเพื่อนจาก รพ.เชียงราย พูดภาษาเหนือ หันหลังเจออาจารย์จาก รพ.พระนั่งเกล้า พูดภาษากลาง หันหน้าเจอคนไข้ พูดภาษาลาว พม่า กัมพูชา มันไปอีก มีขนมแบ่งกันกินทุกวัน มีความสุขกับการทำงานแบบสุดๆ" เรียกเสียงชื่นชมจากชาวโซเชียลจำนวนมากถึงทัศนคติการทำงานที่เป็นบวก


ล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ภาพรถสกูตเตอร์ไฟฟ้า จำนวน 4 คัน และรถยนต์ไฟฟ้าโฟมม์วัน รวมทั้งรถกอล์ฟ ที่นำมาให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ในการปฏิบัติงาน โดยระบุว่า


“ทุกคนเรามีรถใช้แล้ว เยอะเวอร์จริงๆ เลิกงานเร็ว แต่ยังไม่กลับเพราะหัดเล่นของเล่นใหม่อยู่ ฮ่าๆ ขอบคุณฝ่ายบริหารค่า”


พร้อมกับคลิปที่เจ้าตัวหัดขี่รถสกูตเตอร์ไฟฟ้าด้วยตัวเอง ซึ่งทำเอาชาวเน็ตต่างพากันแสดงความยินดีที่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะได้ทำงานสะดวกขึ้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T-v5fess-Ok

คุณอาจสนใจ

Related News