ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์เตือนภัย ร้านต่อขนตาใช้เทปใส ติดตาลูกค้าแทนอายแพด ทำเคืองตา-ตาแดง

โดย passamon_a

7 ส.ค. 2565

119 views

นนทบุรี สาวโพสต์เตือนภัย ร้านต่อขนตาใช้เทปใส ติดตาลูกค้าแทนอายแพด ทำเคืองตา-ตาแดง


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ไม่บอกแล้วกันว่าร้านไหน (ดวงตาคือสิ่งสำคัญ ยังต้องใช้งานไปตลอดชีวิต) เรียนต่อยังไง ใช้เทปใสในการต่อขนตา กาวเป็นก้อนขนาดนี้ ไม่นึกถึงลูกค้าจะเจ็บบ้างเลย เคสนี้ลูกค้ามาถอดขนตา 2 คน ต่อได้ 2 วัน เสียเงินต่อแล้วมาเสียเงินถอด ต่อใหม่อีก และส่งรูปให้ดูว่าใช้เทปใสในการต่อ ลูกค้ามีอาการตาแดง ถ้าช้ากว่านี้เปลือกตาอาจอักเสบได้ เสียเวลาถอด 2 ชม. แล้วต่อใหม่อีก ทุกคนมีสิทธิ์เลือกร้านที่มีคุณภาพ ใส่ใจลูกค้า และช่างต้องมีจรรยาบรรณ ลงทุนสักนิด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า # ตามแก้งานร้านนี้บ่อยมาก ๆ ควรศึกษาให้ดีปรับปรุงแก้ไข"


ล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 6 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้าน Beauty Lashes Pornsawan ตั้งอยู่ภายในซอยอนามัยคลองตาคล้าย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบ น.ส.พรสวรรค์ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านต่อขนตา เป็นผู้โพสต์รูปภาพดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้หญิงหลายคนที่อยากจะต่อขนตา ให้ระวังร้านที่ใช้อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานในการต่อขนตา


จากการสอบถาม น.ส.พรสวรรค์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 เวลาประมาณ 13.00 น. มีลูกค้าทักมาหาว่าจะขอให้ช่วยถอดขนตาประมาณ 2 คน ลักษณะขนตาที่ต่อมีปมใหญ่มาก ซึ่งลูกค้ารู้สึกมีอาการบาดเจ็บ แสบบริเวณรอบดวงตา เกิดการอักเสบ จนทนไม่ไหว ตนจึงได้ทำการถอดให้ลูกค้า ทางลูกค้าบอกว่าตอนที่ไปต่อที่ร้านแห่งหนึ่ง รู้สึกแสบมาก ๆ ตนคิดว่าขึ้นอยู่ที่กาว แต่พอตนลองดูแล้วขั้นตอนการต่อขนตาที่ลูกค้าต่อมาจากที่อื่นลักษณะน่ากลัวมาก ๆ เพราะเป็นการใช้สก๊อตเทปใสในการติดที่ตาลูกค้าแทนอายแพด


ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะตอนแรกคิดว่าอุปกรณ์ที่ร้านนั้นหมด แต่ลูกค้าบอกว่าที่ร้านนั้นใช้สก๊อตเทปใสติดใต้ตาให้ลูกค้าแบบนี้ทุก ๆ คน ตนจึงขออนุญาตดูรูปตาของลูกค้าระหว่างต่อขนตาที่ร้านนั้น หลังจากที่ตนดูก็ไม่เคยเห็นร้านไหนทำแบบนี้มาก่อน ตนจึงตัดสินใจโพสต์ในกลุ่มอุปกรณ์ต่อขนตา ช่างหลายคนที่อยู่ในกลุ่มก็ไม่โอเค เพราะไม่เคยเจอ ตนจึงตัดสินใจโพสต์ในกลุ่ม ข่าวสาร-คนไทรน้อย-นนทบุรี อีกครั้ง ตามที่โพสต์ไป


แต่ทางร้านที่ต่อขนตามาให้ลูกค้าเหมือนไม่พอใจที่ตนได้โพสต์ออกไป ซึ่งตนก็ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อร้าน หรือตำแหน่งร้าน ที่ตนโพสต์ไปเพื่อเป็นการเตือนช่างให้ควรใช้เครื่องมือที่ถูกต้อง เพราะเป็นเรื่องไม่สมควร ถ้าร้านไหนมีการโปรโมทว่าใช้สก๊อตเทปใสในการติดขนตาแทนอายแพด คงไม่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ นอกจากจะมีลูกค้าที่พึงพอใจที่อยากจะใช้ของแบบนี้


ส่วนมีกระแสกล่าวหาว่าตนจะไปดิสเครดิตคนอื่นนั้น ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตนไม่รู้จักร้านนั้นที่ต่อขนตาให้ลูกค้า และไม่รู้จักกับร้านดังกล่าว ตนจึงอยากฝากถึงลูกค้าในการเลือกร้านให้ดูหน้าร้าน และวัสดุอุปกรณ์ในร้าน ความสะอาด ก่อนที่จะตัดสินใจต่อขนตา ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปมีลูกค้าทักเข้ามาหาตนประมาณ 4 คน ที่ถูกร้านแห่งหนึ่งติดสก๊อตเทปใสในการต่อขนตาแทนอายแพด จะเข้ามาให้ที่ร้านช่วยเอาขนตาออกให้ และมีอีกประมาณเกือบ 10 คน รู้ว่าเป็นร้านไหน เพราะคนโดนกันเยอะ ตอนที่ลูกค้าต่อขนตาอยู่อาจจะไม่กล้าพูดว่าเจ็บ คงอยากจะให้ช่างทำให้เสร็จเพราะคิวเยอะ ส่วนใหญ่ช่างที่ใช้อายแพดติดใต้ตาจะไม่มีปัญหา จะมีปัญหาก็ต่อเมื่อใช้สก๊อตเทปใสติดใต้ตาแทน


น.ส.พรสวรรค์ กล่าวต่ออีกว่า ทางร้านได้ทักเข้ามาหาตน ซึ่งตนไม่เคยกล่าวอ้างว่าเป็นร้านไหน และไม่ได้เอ่ยถึงชื่อร้าน ทางร้านบอกกับตนว่าสะดวกที่จะใช้อุปกรณ์แบบนี้ หลังจากนั้นเขาไลฟ์สดว่าตนส่งคนไปร้านเขา ถ้าตนส่งไปจริง ถึงส่งไป 100 คน ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่ผิดอยู่ดี เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ก่อนหน้านี้ตนถูกเขาบล็อกเฟซบุ๊ก การที่เขาไลฟ์สดตนก็เสียหายเพราะหาว่าตนอิจฉา และอิจฉาที่ร้านเขาต่อขนตาราคาถูกกว่า ซึ่งถ้าลูกค้าเจอประสบการณ์ที่แย่ครั้งแรกก็คงจะไม่มีใครไปอีกเป็นครั้งที่ 2


ทางด้าน น.ส.พัชญามณฑ์ อายุ 29 ปี ผู้ที่ใช้บริการในโพสต์ วิดีโอคอลเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนหาร้านต่อขนตาแล้วเห็นรีวิวร้านดังกล่าวในกลุ่มหนึ่งเลยชวนเพื่อนไปต่อ ตอนที่ต่อขนตาแล้วมีการติดใต้ตาตนไม่แน่ใจว่าร้านนั้นใช้อะไรติด แต่ได้ยินเสียงลอกเทป ระหว่างที่นอนอยู่รู้สึกตึงเพราะเขาติดไปทั้งหน้า เลยถ่ายรูปหน้าตัวเองเก็บไว้ดู พอต่อเสร็จขนตาที่ต่อมันเป็นปม ที่เคยต่อมันไม่ได้เป็นปมใหญ่แบบนี้ ตนต่อแบบแกน Y ซึ่งไม่แน่ใจว่าทางร้านไม่มีหรือเปล่า เพราะเขาบอกจะต่ออีกแบบให้ ตนก็โอเคและขอสวย ๆ


หลังจากต่อเสร็จตนรู้สึกเคืองตามาก เจ็บแปลบ ๆ มีอะไรแทงตลอดเวลา รู้สึกยิบ ๆ แต่เพื่อนตนน้ำตาไหลและตาแดงตลอดเวลา ตอนที่ตนรู้ว่าร้านนั้นใช้สก๊อตเทปใสติดแทนอายแพดก็รู้สึกตกใจเพราะไม่เคยเจอ ร้านนี้เพิ่งเคยต่อเป็นครั้งแรก ตนเห็นว่าใกล้บ้านและมีรีวิวเยอะจึงเลือกไปทำ ผ่านไปประมาณ 2 วัน ก็เลือกมาถอดขนตาอีกร้าน พอมาแก้ใหม่ที่ร้านนี้ก็หายเคืองตา หลังจากเกิดเหตุตนไม่ได้ติดต่อร้านที่ต่อขนตาตอนแรกมาเพราะรู้สึกไม่ดีแล้ว ยิ่งเห็นกาวที่ถอดมาปมใหญ่มาก ซึ่งร้านก็ไม่ได้มารับผิดชอบอะไร


ตนไม่ได้คิดอยากเอาเรื่อง แต่อยากฝากสาว ๆ ที่จะต่อขนตาให้เลือกร้านให้ดีเพราะมันอยู่ที่ดวงตา ถ้าบางคนแพ้กาวอาจจะแดงได้ โชคดีที่ตนแค่รู้สึกระคายเคืองและไม่สบายตา อยากฝากร้านต่อขนตาที่ใช้สก๊อตเทปใสว่าอยากให้ปรับปรุงเน้นเรื่องอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน และความสะอาด ราคาไม่เกี่ยวว่าจะถูกหรือแพง มันอยู่ที่ความพอใจของลูกค้าที่ยินดีจะจ่าย ตอนที่ร้านเขาใช้อายแพดมาติดใต้ตาตนก็ไม่รู้ และเหมือนจะติดสก๊อตเทปใสที่หน้าผากและเทกาวด้วย ซึ่งหลังจากต่อเสร็จก็ไม่ได้ติดต่อร้านนั้นไป มันไม่โอเคไปแล้ว เลือกที่จะเปลี่ยนร้านดีกว่า


ดวงตาของตนไม่มีแผล พอถอดออกก็หายเพราะส่วนที่มันแทงมันถอดออกไปแล้ว ตนเคยต่อมาหลายร้านไม่เคยเป็นแบบนี้ รูปที่แปะสก๊อตเทปใสนั้นเป็นรูปของตน ตนถ่ายเอาไว้เพราะรู้สึกว่าตึงหน้ามากไม่ได้ต้องการจะถ่ายมาเพื่อดิสเครดิตร้านใคร แค่อยากรู้ว่าบนหน้ามีอะไร ตนยืนยันว่าไม่ได้รู้จักร้านที่มาแก้ เพราะตอนแรกตนจะไปแก้ร้านอื่นแต่อีกร้านคิวไม่ว่าง ตนเลยเลือกมาร้านนี้ ตนจ่ายเงินเอง เจ็บเอง ตนไม่ใช่หน้าม้าสามารถเช็คได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อร้านที่ต่อขนตาที่ใช้สก็อตเทปใสเป็นอุปกรณ์ในการต่อขนตาแล้ว แต่ทางร้านไม่ขอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ต่อมาได้มีการไลฟ์สดชี้แจงเหตุการณ์ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้คลิป ก่อนที่จะลบคลิปดังกล่าวออกไป


คุณอาจสนใจ