ข่าวโซเชียล

พยาบาลประสบอุบัติเหตุรถชน สมองตาย ครอบครัวบริจาคอวัยวะช่วย 6 ชีวิต

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

297 views

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และผู้ใช้เฟซบุ๊ก sakon taweesap โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า นางสาวทัศนีย์ อินทะจักร หรือ น้องปุ๋ย พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ประสบอุบัติเหตุรถชน ขณะลงเวรและรีบไปรับน้องชายที่ป่วย เพื่อจะพามาหาหมอ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น


แพทย์ที่ดูแลอาการน้องปุ๋ย แจ้งต่อครอบครัวว่า น้องปุ๋ยมีภาวะสมองตาย ไม่มีทางเยียวยาได้อีก คุณพ่อและคุณแม่ จึงตัดสินใจจะไม่ยื้อชีวิต เพราะอยากให้น้องปุ๋ยได้จากไปอย่างสงบ


และเมื่อครอบครัวได้ทราบเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยอีกหลายคน ที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ คุณพ่อคุณแม่และครอบครัว จึงตัดสินใจให้น้องปุ๋ยได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งสุดท้ายของชีวิต ด้วยการบริจาคอวัยวะ ประกอบด้วย หัวใจ, ตับ, ดวงตา 2 ดวง, ไต 2 ข้าง ซึ่งการทำบุญครั้งนี้ สามารถช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต


สำหรับน้องปุ๋ยนั้น เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว เป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารี จึงสอบและเข้าเรียนพยาบาล เมื่อเข้าทำงาน น้องปุ๋ยก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก และยังเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ดูแลพ่อแม่และน้องชายอย่างดี เป็นที่รักของหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงาน


หลังโพสต์นี้เผยแพร่ไป มีผู้เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญ และขอให้คุณปุ๋ยไปสู่ภพภูมิที่ดี


คุณอาจสนใจ

Related News