ข่าวโซเชียล

เปิดคลิปอีกมุม ไฮโซหนุ่มขับลัมโบร์กินี ก่อนถูกกระบะชนท้าย ทำชาวเน็ตเสียงแตก

โดย weerawit_c

13 ต.ค. 2564

146 views

ความคืบหน้ามาจากกรณีที่นายกษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา ไฮโซหนุ่มเจ้าของธุรกิจ ซื้อ-ขายรถซูเปอร์คาร์ ที่เปิดเผยภาพรถลัมโบร์กินีของตัวเอง รุ่น HURACAN EVO ราคา 24.5 ล้าน ถูกรถกระบะชนท้ายเข้าอย่างจัง แต่เจ้าตัวไม่เอาความ เพราะคู่กรณียกมือไหว้ขอโทษและขอรับผิดทุกอย่าง จึงไม่ติดใจเป็นการส่วนตัว



พร้อมระบุว่า รถเป็นของนอกกาย อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา รวมทั้งรถมีประกันชั้น 1 คุ้มครองทั้งหมด จนมีเสียงชื่นชมล้นหลาม แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่ตั้งข้อสงสัย ว่า แม้เจ้าของรถจะไม่เอาความ แต่ความรับผิดชอบตามกฎหมายก็ตกเป็นของฝ่ายกระบะอยู่ดี


ซึ่งทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์ระบุว่า "ไม่เอาผิดคนชน แต่ไปเบิกประกัน ก็เป็นการเอาผิดทางอ้อมอยู่ดี เพราะตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 880 มีหลักว่า ถ้าประกันจ่ายเงินค่าซ่อมไปเท่าไร ประกันก็มีสิทธิไปเรียกเงินจากคนชนเท่านั้น ผู้ที่ขับมาชนจึงไม่พ้นความรับผิด นอกเสียจากว่า เจ้าของรถหรูจะจ่ายเงินให้ประกันในส่วนนั้นด้วย"



ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจากกล้องหน้ารถ เวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 11 ต.ค. ขณะที่รถลัมโบร์กินี ขับเข้าสู่ช่องทาง ก่อนจะขึ้นทางด่วนรามอินทรา โดยใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ก่อนเปลี่ยนช่องถนนในช่วงเส้นทึบ และเบรก ก่อนกระบะจะพุ่งชนท้ายอย่างจัง



หลังมีคลิปนี้เผยแพร่ในโซเชียล ชาวเน็ตก็เสียงแตกทันที มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ว่ากรณีลัมโบร์กินีเปลี่ยนเลนกระชั้นชิดแบบนี้ อุบัติเหตุนี้ใครผิดใครถูกกันแน่




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/t-eFwg5f0rw

คุณอาจสนใจ

Related News