ข่าวโซเชียล

โซเชียลแชร์ ลิงบุกกรุง! โผล่ย่านสาทร-รฟฟ.บางหว้า ถามหนีมาจากลพบุรีหรือไม่?

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

43 views

โซเชียล ภาพลิงปืนป่ายสายไฟใจกลางกรุงเทพ เขตสาทร ขณะที่คนเข้าคอมเมนต์ ลิงบุกกรุง หนีมาจากลพบุรีแน่ๆ



โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์ภาพลิงที่ลูกเพจส่งมา บอก เห็นลิงอยู่แถวสาทรไม่รู้หลุดมาจากไหน อย่างวันก่อนมีคนเจอว่าขึ้นไปปีนป่ายเดินอยู่บนรางรถไฟฟ้าไม่รู้ใช่ตัวเดียวกันหรือเปล่า...



ซึ่งในคอมเมนต์มีผู้เข้ามาแจ้งข้อมูลว่า พบเห็นลิงที่จุดอื่นด้วย เช่น สมาชิกรายนี้ระบุสองสามวันก่อนพบลิงในเขตอำเภอลำลูกกา หรือข้อมูลนี้ที่บอก พบลิงบริเวณหน้าแมคโครบางบอน ขณะที่คอมเมนต์ส่วนใหญ่มีหยอกๆ ว่าลิงในกรุงเทพเป็นลิงที่หนีมาจากลพบุรีหรือเปล่า



เรื่องนี้ ทางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล๊อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณทล เคยมีการแจ้งพบเห็นลิงปีนป่ายตามสายไฟบ่อยๆ ส่วนเคสที่เจอลิงย่านสาทรนี้ ยังระบุไม่ได้ว่าจะใช้ลิงตัวเดียวที่เจอบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า หรือไม่ กรณีเป็นลิงที่เจอเเบบตัวเดียวไม่มีพวก ไม่มีฝูง เป็นลักษณะที่เรียกว่า ลิงพลัดหลง อาจเป็นลิงที่เคยมีถิ่นอาศัยอยู่ในกรุงเทพเดิม เช่นฝูงลิงจากบางขุนเทียน บางบอน หรืออาจหลุดจากกรงเลี้ยง โดยยืนยันว่า ไม่ใช่ลิงจากจังหวัดลพบุรีอย่างแน่นอน



หากพบเห็นลิงขอให้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ สายด่วน1362 ไม่แนะนำให้ไล่จับลิงเอง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/MVkeYQloqSo

คุณอาจสนใจ