สังคม

หนุ่มงง ซื้อเหนียวไก่ใส่บาตร เจอพระปาทิ้ง วอนตรวจสอบ พระจริงหรือไม่?

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2565

4.9K views

โลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ ชายใส่บาตรข้าวเหนียวไก่ปิ้งถวายพระที่เดินธุดงค์ริมถนนสายอุดร-หนองหาน ก่อนที่พระจะโยนข้าวเหนียวไก่ปิ้งทิ้งข้างทางทันที เหตุเพราะ ไม่อยากฉัน ผู้โพสต์ตั้งคำถาม ใช่พระจริงหรือเปล่า



มีคลิปที่เจ้าของคลิปบันทึกไว้ หลังจากที่ใส่บาตรข้าวเหนียวไก่ปิ้ง ให้กับพระที่เดินธุดงค์ ริมถนนสายหนองหาน อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว จากนั้นพระรูปนี้ ก็โยนข้าวเหนียวไก่ปิ้งทิ้งทันที เจ้าของคลิป จึงเก็บข้าวเหนียวไก่ขึ้นมาจากข้างทาง และขี่รถจักรยานยนต์ ไปดักหน้าพระรูปนี้ และถามว่า ท่านเป็นพระจริงหรือเปล่า ทำไมถึงทิ้ง พระตอบว่า ก็ไม่กิน ชายในคลิปเลยถามว่า ท่านอยากได้เงินใช่ไหม



เรื่องราวนี้ ถูกโพสต์ไว้ในเฟสบุ๊กส่วนตัวของคุณชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ เล่าว่า เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่แล้ว บนถนนสาย อุดร-หนองหาน ตอนประมาณเวลา 7 โมง หลังจากขี่รถออกจากปั้มน้ำมัน เจอพระธุดงค์รูปหนึ่ง เดินอยู่ริมถนนเส้น หนองหาน เข้ามาอุดร ตอนนั้นกำลังถือเงินทอนที่เติมน้ำมันในมือ เลยจอดรถข้างทาง และเอาเงินเก็บใต้เบาะ ก่อนจะหยิบข้าวเหนียวร้อนๆ กับไก่ปิ้ง ไส้กรอกย่างไปใส่บาตร



ตนเองตั้งข้อสังเกตว่า เหมือนว่า พระจะเห็นเงินที่มือ แต่ไม่ได้ใส่เงินในย่ามให้ แต่กลับใส่เป็นข้าวเหนียว ไก่ปิ้งแทน พอกำลังลุกขึ้น และจะใส่หมวกกันน็อค ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ภาพที่เห็นคือ พระถอดหน้ากากอนามัยออก ถ่มน้ำลาย และโยนอาหารทิ้งทันที ทำให้ตนโมโห



เจ้าตัวระบุว่า ด้วยความสงสัยจึงอยากทราบว่า ใช่พระจริงหรือไม่ และอยากทำบุญด้วยความสบายใจ จึงโพสต์ไป ซึ่ ก็มีคนมาแสดงความเห็นว่าเห็นพระรูปเดียวกันนี้เดินธุดงค์อยู่ละแวกใกล้เคียง ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bPUloti9Qp0

คุณอาจสนใจ

Related News