ข่าวโซเชียล

ครบ 2 สัปดาห์ 'น้องต่อ' หายตัว เพจดังโพสต์สะท้อนเรื่องราว เตือนสติสังคมโฟกัสให้ถูกจุด

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2566

104 views

วันนี้ (19 ก.พ. 66) ครบรอบ 2 สัปดาห์ ที่น้องต่ออายุ 8 เดือน หายตัวไปปริศนา เพจ ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงาได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ "ผมชื่อน้องต่อ" ซึ่งคนมาแชร์ต่อและแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยในโพสต์มีภาพวาด รูปเหมือนน้องต่อ มีสีหน้าเศร้า คิ้วขมวด และมีข้อความว่า "ไม่ว่าผมจะมีลมหายใจ หรือจากโลกใบนี้ไปแล้วก็ตาม เรื่องราวของผมและคนรอบตัวผม กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ โลกที่ผมสงสัยว่า พวกเขาห่วงใยผมจริงๆ หรือไม่"



ในข้อความต่อมา ระบุว่า "ผมมีพ่อตามชื่อในเอกสารราชการ แต่มีคนประกาศให้โลกรู้ว่า พ่อไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของผม ผมอาจไม่อยากรับรู้เรื่องนี้จากคนอื่น ผมควรรับรู้เพียงในครอบครัวของผม และในเวลาที่เหมาะสม นั่นคือสิทธิพื้นฐานที่ผมควรได้รับ จากคนที่ทำตัวเหมือนห่วงใยผม ไม่ว่าผมจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่คนรอบตัวผมได้ตายทั้งเป็นไปแล้ว ตายจากคำดูหมิ่นดูแคลน ตายจากความยุแยงให้เกลียดชังกัน สุดท้ายแล้วทุกคนจะกลับไปนอนที่บ้าน ส่วนบ้านของผมน้ัน… อาจเป็นบ้านที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิม แม่ผมอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัย ถึงการหายตัวไปของผม หรือมีใครอื่นพาผมออกจากบ้านไปนั่นเป็นสิ่งที่ผมก็บอกไม่ได้



ผมรู้เพียงว่า เด็กหญิงอายุเพียง 17 ปี ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตด้วยวัยเพียงเท่านี้ คือ แม่ที่คลอดและเลี้ยงผมมา 8 เดือนเต็ม และคือเด็กสาวที่ถูกพิพากษาในทุกการกระทำ แต่กลับไม่มีใครมองว่า แม่ผมถูกใครกระทำต่อชีวิตมาบ้าง



ผมขอขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยตามหาผมด้วยความเป็นห่วง ถ้าผมยังมีชีวิตรอดกลับไป ให้คิดเสมือนว่าผมคือลูกของคุณ คือ เด็กคนหนึ่ง ที่ต้องเติบโตต่อไปบนโลกใบนี้"



โพสต์นี้ มีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ "จริงนะ แม่ก็คือเด็กคนนึงเหมือนกัน" บางราย บอกว่า "ดีค่ะที่เขียนสะท้อนความเป็นสังคม" ขณะที่อีกราย บอกว่า "ขอให้น้องรอดปลอดภัยนะลูก" และ "ขอให้คุณแม่เข้มแข็ง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aznIsLEqRbk

คุณอาจสนใจ

Related News