ข่าวโซเชียล

โฆษก กต. แถลงขอเวลาสอบข้อเท็จจริง ปม 'หมอสอง' ถูกลักพาตัวในอัฟกานิสถาน

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2565

157 views

ชาวเน็ต ช็อก "หมอสอง" หมอศัลยกรรมชื่อดัง ถูกลักพาตัว หายปริศนา ขณะท่องเที่ยวในประเทศอัฟกานิสถาน แล้วหายตัวไปจากโซเซียล โดยคนใกล้ชิด ยืนยัน ปลอดภัยแล้ว ส่วนกระทรวงต่างประเทศขอตรวจข้อเท็จจริง



วันนี้ในโซเซียล มีกระแสข่าว หมอสอง หรือ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง และเจ้าของเพจ "หมอสองท่องโลก" อดีตสามีของเซเลบ "หญิงแย้ นนทพร" ได้หายตัวไปจากโซเชียล ขณะท่องเที่ยวอยู่ที่อัฟกานิสถาน ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ประเทศที่ เดินทางตลอด 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา



โดยเฟซบุ๊ก นพรัตน์ รัตนวราห โพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ย ระบุว่า อยู่ที่อัฟกานิสถาน กำลังจะเดินทางไปยังชายแดนประเทศมาลี มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป



ด้านหญิงแย้ อดีตภรรยา โพสต์ ติดต่อหมอสองไม่ได้ตั้งแต่ 3 ตุลาคม ขอให้ช่วยติดตามตัว เพราะสถานการณ์น่าเป็นห่วงมาก แต่ภายหลังได้ลบโพสต์ออกไป



กระทั่งวันนี้มีโพสต์จากผู้ใกล้ชิด ยืนยันว่า "พี่หมอนพรัตน์ปลอดภัยแล้ว" และมีการลักพาตัวและถูกจับกุมจริง และน่าจะกำลังกลับถึงไทยแล้ว ทั้งนี้ ไม่รู้รายละเอียดที่เกิดขึ้น เดี๋ยวคุณหมอคงกลับมาแถลงข่าวมาเล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟัง



ขณะที่นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ ต่อกระแสข่าวหมอสอง ถูกลักพาตัวระหว่างออกท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ก่อนได้รับการช่วยเหลือและเตรียมกลับประเทศไทย ว่า เบื้องต้นกระทรวงฯยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน ขอไปตรวจสอบข้อมูลก่อน หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป



ทีมข่าวสอบถามไปที่ตม. เบื้องตัน วันนี้ยังไม่พบรายงาน หมอสองเดินทางกลับมาในไทย


https://youtu.be/UU6G-Ql1EXY

คุณอาจสนใจ

Related News