ข่าวโซเชียล

ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แจงดรามา ปล่อยสัตว์ผอมโซ สถานที่สกปรกส่งกลิ่น

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

241 views

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์ภาพเสือในสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมระบุว่า ทำไมสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นงี้อะ เสือผอมมาก และเมื่อกี้ คืออ้วกต่อหน้าต่อตา แถมน้ำในบ่อก็เน่า อคาวเรียมคือร้อนมาก เหมือนแอร์ไม่ได้ล้าง เหม็นและร้อนมาก ตู้บางตู้คือตะไคร่น้ำเต็มเลย โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ภาพดังกล่าวจำนวนมาก และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และปรับปรุงให้ดีขึ้น


นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหาร ร่วมชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อมูลตามโพสต์ไม่ถูกต้อง คลาดเคลื่อน ขอยืนยันว่าทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ใส่ใจดูแลสุขภาพ และชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าทุกตัวเป็นอย่างดี ตามมาตรฐานสากล


ประเด็นที่ว่า เสือผอม อ้วก และน้ำในบ่อมีสีเขียวคล้ายเน่าเสียนั้น ข้อเท็จจริงเสือตัวดังกล่าวเป็นเสือจากัวร์ อายุ 20 ปี ชื่อ ’ข้าวปั้น’ เป็นเสืออายุมาก ร่างกายจะไม่กำยำล่ำสันเหมือนเสือหนุ่ม ส่วนการอ้วกนั้น ก็เป็นพฤติกรรมของเสือจะเลียขนตัวเอง ทำความสะอาด อาจจะหลุดเข้าปากบ้าง เราไปฟังเสียงช่วงนี้กันค่ะ


ส่วนซากนกที่ตาย เป็นลูกนกแขวก ที่อพยพย้ายถิ่นมาไม่ใช่นกเลี้ยง สำหรับกรณีอควาเรียม อากาศร้อน มีกลิ่นและตะไคร่น้ำในตู้ปลานั้น ยอมรับว่าเครื่องปรับอากาศชำรุดบางจุด อยู่ระหว่างซ่อมแซม ส่วนกลิ่นอาจเกิดจากการให้อาหารสดวันละ 2 ครั้ง


พร้อมตั้งข้อสังเกต ว่าผู้โพสต์มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ และยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่มีผู้ติดตามนับล้าน และยังเดินทางกลับมาาเที่ยวสวนสัตว์ซ้ำอีกเมื่อวานนี้


อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีความพยายามเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือน ทำให้เสียหาย หรือเจตนาแอบแฝง อาจจำเป็นต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


https://youtu.be/1YEpz32xcKA

คุณอาจสนใจ

Related News