ข่าวโซเชียล

ผึ้งแตกรัง! หลายเพจดังโพสต์ภาพแรงงานทยอยกลับบ้าน หวั่นคุมยาก

โดย panwilai_c

26 มิ.ย. 2564

225 views

หลังมีมาตรการปิดแคมป์คนงานใน กทม. 1 เดือน ล่าสุด เพจ Drama addict โพสต์ข้อความนี้ น่าจะไม่ทันการณ์แล้ว ตอนนี้เป็นเหมือนผึ้งแตกรัง พอมีประกาศสั่งปิด คนงานก็เก็บข้าวของแตกฮือกลับบ้านกันหมดแล้ว หวั่นว่า จะเป็นการกระจายเชื้อไปยังต่างจังหวัดจนควบคุมยาก


สอดคล้องกับภาพจากโพสต์ของหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง เห็นคนงานเก็บของคนรถกระบะเตรียมออกเดินทางกันแล้ว ขณะเดียวกันมีคนเข้ามาแสดงความเห็น บอกว่า ภาพที่เห็นนี้น่าจะเป็นชุดสุดท้ายแล้ว เพราะตามต่างจังหวัดเห็นกลับกันไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว


ส่วนที่ชลบุรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมสาธารณสุขอำเภอ เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง 2 แห่ง บนถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ ตรวจคัดกรองเชิงรุกโรคโควิด-19 แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาและกัมพูชา 217 คน พบติดเชื้อ 85 คน จึงสั่งให้ปิดแคมป์ชั่วคราวทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. ถึง 22 ก.ค. โดยใช้โมเดล "บับเบิ้ล แอนด์ ซีล" คือให้สามารถปฏิบัติงานได้ภายในพื้นที่เฝ้าระวัง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดตลอด 24 ชั่วโมง และคอยจัดส่งอาหาร เครื่องดื่มให้ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้ง 85 คน ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.แล้ว ส่วนแรงงานที่เหลือจะให้กักตัวในพื้นที่ 28 วัน


โดยวันพรุ่งนี้ ทาง ศบค. จะประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการสมาคมรับเหมาก่อสร้าง ทำความเข้าใจในมาตรการและแนวทางปฏิบัติควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ช่วยดูแลแรงงานไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายหรือเดินทาง ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งทางภาครัฐพร้อมช่วยเหลือเยียวยาร้อยละ 50 ของอัตราค่าจ้าง สำหรับมาตรการนี้เป็นการปิดตามคำสั่งของภาครัฐ ผู้ประกอบการจึงไม่ต้องกังวลเรื่อง กำหนดส่งมอบงานตามสัญญา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/aABi_rUxlI4

คุณอาจสนใจ

Related News