สังคม

'ก.แรงงาน' เชื่อ แรงงานพอใจ ปิดแคมป์-ได้เงินช่วย-อาหารพร้อม ยัน ผึ้งแตกรัง มีน้อย

โดย JitrarutP

28 มิ.ย. 2564

77 views

วันที่ 28 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ. ถึงกรณีการใช้มาตรการเข้ม ปิดแคมป์คนงาน 30 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


โดย นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หากมีการเตรียมการล่วงหน้า การเคลื่อนย้ายแรงงานก็อาจจะมีมากกว่านี้ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องประกาศในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด


ในสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ กระทรวงแรงงานได้มีการออกมาตรการเยียวยาให้กับลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนในแคมป์คนงาน ไม่ได้ทำงานแต่ได้รับเงินครึ่งหนึ่ง และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการส่งวัตถุดิบ อาหาร ให้กับคนงานในแคมป์ ส่วนกรณีจะมีผึ้งแตกรังหรือไม่ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า ไม่ค่อยมี


พร้อมเชื่อว่า แรงงานที่ต้องหยุดทำงานแล้วต้องอยู่ในแคมป์เป็นเวลา 30 วัน พอใจ เนื่องจากได้รับเงินช่วยเหลือครึ่งหนึ่งโดยที่ไม่ต้องทำงาน อีกทั้งยังมีอาหารพร้อมทุกมื้อ ส่วนกรณีที่แรงงานซึ่งไม่ได้เป็นผู้ประกันตนนั้น จะมีการพูดคุยกับนายจ้างให้เยียวยาช่วยเหลือดูแลไปก่อน เชื่อ นายจ้างน่าจะไหว เพราะโดยมากเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่


ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้าย ภายหลังการประชุม ศบศ. ถึงมาตรการเยียวยาแรงงาน ผู้ประกอบการร้านค้า ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News