ข่าวโซเชียล

ทัวร์ลง! วิทยากรบรรยายงบ ลั่นไม่ควรจ้างวิทยากร 'ตุ้งติ้ง' อ้างเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับนักเรียน

โดย paweena_c

12 ก.ย. 2567

790 views

ทัวร์ลงวิทยากรบรรยายงบ ลั่นไม่ควรจ้างวิทยากรที่แสดงออก 'ตุ้งติ้ง' อ้างเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับนักเรียน

กลายเป็นประเด็นเรื่องการเหยียดเพศอีกครั้ง เมื่อวิทยากรที่บรรยายเรื่องงบประมาณ ได้พูดในการอบรมว่า ไม่ควรจ้างอาจารย์ที่มีการแสดงออกเป็นแต๋ว ตุ้งติ้ง มาเป็นวิทยากร อ้างว่าไม่ควรเสียเงินให้กับบุคคลเหล่านี้ เพราะจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกักับนักเรียน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก แม่สุชา ผอ.สาวสอง โพสต์ข้อความ "หน่วยอบรมพัฒนาผู้บริหาร สพม.แห่งหนึ่งจัดอบรมพัฒนาผู้บริหารแบบออนไลน์ วิทยากรเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนดังมาก พูดเหยียดเพศ Ightq โดยใช้คำพูดแรงมาก" ระบุข้อความ

"เรื่องนี้ต้องถึงกระทรวงค่ะ ดิฉันรู้ว่าท่านมากประสบการณ์ ดิฉันรู้ว่าท่านยิ่งใหญ่ ดิฉันรู้ว่าท่านมีพรรคพวก แต่ดิฉันไม่รู้ว่าท่านมีอดีตหรือเกลียดชังอะไรพวกเรานักหนา ขออนุญาตใช้สิทธิ์เรียกร้องความเป็นธรรมให้ เพศสภาพอย่างพวกเราด้วยค่ะ"

พร้อมโพสต์คลิปเสียงเหตุการณ์ โดยช่วงหนึ่งวิทยากรคนดังกล่าวพูดในการอบรมว่า "ที่เป็นแต๋ว ๆ อะไรเนี่ยชอบกันจังเลย เก่ง วี้ดว้ายกระตู้วู้เนี่ยนะ ให้เด็กเห็นเด็กก็จะดูไปในทางไม่ดีนะครับ" 


คลิปเสียงดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรรมการคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก "โลกเปิดกว้างถึงไหนแล้วคะ คนเก่ง มีความรู้ความสามารถที่เป็น lgbtq ก็มีเยอะค่ะในสังคม อย่าแยกเพศค่ะ คนเหมือนกัน จิตใจเปิดให้กว้าง อย่าโลกแคบ เปิดโลกบ้างค๊า ท่าน!"

"โลกเปิดกว้างแล้วค่ะ อย่าใช้บรรทัดฐานตัวเองตัดสินแทนคนอื่นค่ะ"

"แล้วสิ่งที่ท่านได้บอกว่ากระตุ้งกระติ้ง กลัวเด็กจะเอาเป็นไปในทางที่ไม่ดีหรือเอาเยี่ยงอย่าง โดยส่วนตัวคิดว่า ถ้ามีบุคลากรที่เป็นชายแท้แบบท่านที่พูด ก็ไม่อยากให้ลูกๆหลานๆได้พบเจอท่านค่ะ"

ด้านวิทยากรผู้ที่พูดในการอบรม ก็ได้แสดงความเห็นใต้โพสต์ว่า "ไม่ได้เจตนาแต่ได้บอกถึงงบประมาณที่จำกัด....หากพลาดพลั้งไปบ้าง ต้องขออภัยครับ"

ทั้งนี้ อาจารย์นาดา ไชยจิตต์ สำนักวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้โพสต์ความรู้ด้านกฎหมายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "รัฐธรรมนูญและนโยบายของรัฐบาลประกาศให้มีการจัดทำงบประมาณโดยคำนึงถึงเพศภาวะ หรือ Gender Responsive Budgeting มาตั้งแต่ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ 2560 แล้ว"


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เหยียดเพศ ,งบจ้างวิทยากร ,LGBTQ+

คุณอาจสนใจ

Related News