ข่าวโซเชียล

เจ้าของประกาศหา 'เจ้าเปปเปอร์' สุนัขพันธุ์ไวมาราเนอร์ หายจากบ้านกว่า 1 เดือน มีรางวัล 1 แสนบาท

โดย olan_l

25 ก.ค. 2567

292 views

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ เรื่องราวการตามสุนัขพันธุ์ไวมาราเนอร์ของผู้ใช้บัญชี TikTok @thanyaworld ที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ประกาศตามหาสุนัขเพศผู้ ชื่อ "เจ้าเปปเปอร์" พันธุ์ไวมาราเนอร์ ขนสั้นสีเทา ที่หายออกจากบ้านไป ช่วงเมื่อ 4 โมงเย็นวันที่ 20 มิ.ย.67 พร้อมบอกว่า หากใครพบเห็นให้ติดต่อเจ้าของได้ตลอด 24 ชม. มีสินน้ำใจให้ 100,000 บาท

ต่อมาวันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่  126 หมู่ 2 ต.บางปลากด อ.องครักษ์ จ.นครนายก บนพื้นที่กว่า 27 ไร่ ได้พูดคุยกับนางผ่องศรี สุทนต์ อายุ 63 ปี เจ้าของสุนัข ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า “เจ้าเปปเปอร์” เป็นสุนัขพันธุ์ไวมาราเนอร์ นำเข้ามาจากประเทศรัสเซีย ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ซื้อมาในราคา 1 แสนกว่าบาท มีนิสัยขี้เล่น ไม่ดุร้าย อายุประมาณ 2 ปีกว่า  มีรอยสักด้านในที่ใบหูด้านขวา พิมพ์ตัวเลขว่า BKH9189 ไม่สวมปลอกคอ เนื่องจากน้องแพ้ ปลอกสุนัข “เจ้าเปปเปอร์” จะนอนที่ห้องแม่บ้านทุกวัน พอตื่นเช้ามาก็จะมาเปิดประตูรอตนเองวิ่งออกกำลังกายทุกเช้า เป็นประจำทุกๆเช้า

แต่เมื่อเดือนที่แล้ว เวลาประมาณ 4 โมงเย็น ของวันที่ 20 มิ.ย..67 “เจ้าเปปเปอร์” ได้ออกไปวิ่งเล่นกับสุนัขพันธุ์ไทยประมาณ 3-4 ตัว ซึ่งจะมาหา“เจ้าเปเปอร์” เป็นประจำ ทุกๆวันในช่วงสายๆ แต่เมื่อถึงเวลา“เจ้าเปปเปอร์”ก็จะกลับมานอนที่ห้องแม่บ้านตลอด จนช่วงเช้าอีกวันตนเองไม่เห็น ”เจ้าเปปเปอร์“ มารอวิ่งออกกำลังกายจึงได้เดินไปที่ห้องของแม่บ้าน จึงทราบว่าเมื่อคืน ”เจ้าเปปเปอร์“ ไม่ได้กลับมานอนที่ห้อง จึงรีบให้คนในบ้านช่วยกันหาแต่ก็หาไม่เจอ

ตนเองจึงขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยให้มาช่วยตามหา แต่ก็ยังหาไม่เจออีก ซึ่งก็ยังได้ใช้โดรนบินช่วยหาบริเวณรอบบ้านแต่ก็ยังไม่เจออีก ซึ่งตอนนี้ตนเองได้ใช้รถปิดประกาศวิ่งตามหาวิ่งไปถึง รังสิต ธัญญะ อำเภอวังน้อย แต่ก็ยังไม่เจอตัว “เจ้าเปปเปอร์” เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ล่าสุดประมาณ 3 อาทิตย์ มีคนแจ้งมาว่าพบ ราชมงคลคลอง 6 และ 2 อาทิตย์ต่อมามีคนแจ้งเจอเดินอยู่ริมถนนคลอง 15 ถูกหมาถิ่นไล่ที่คลอง 12 ซึ่งจากการหายของ “เจ้าเปปเปอร์” ทำให้คุณตาเครียด นอนไม่ค่อยหลับ น้ำหนัก ลงไป 15 กิโลกรัม

ซึ่งตอนนี้ตนเองเป็นห่วง “เจ้าเปปเปอร์” มาก อยากจะฝากถึงคนที่พบเจอ ให้ติดต่อมาได้ที่เบอร์ 088-0435961 คุณทันย่า และ 062-4858558 คุณผ่องศรี ซึ่งทางเรามีค่าสินน้ำใจให้เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท



คุณอาจสนใจ

Related News