ข่าวโซเชียล

ยาย 66 ประกาศขายตู้เย็น หาเงินจ่ายค่าไฟ หลังถูกยกหม้อ พบต้องเลี้ยงหลาน 2 คนลำพัง

โดย olan_l

24 ก.ค. 2567

104 views

วันนี้ (24 ก.ค.) หลังนางแพง ยี้รัมย์ อายุ 66 ปี อยู่เลขที่ 14 ม.10 ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ตกเป็นข่าวที่ให้หลานประกาศขายตู้เย็นผ่านเฟซบุ๊กในราคา 1,000 บาท โดยให้เหตุผลว่าที่ขายเพราะยายจะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้า 95 บาท ที่ถูกการไฟฟ้ายกหม้อมิเตอร์ไป และค่าน้ำ 75 บาท

โดยโพสต์ดังกล่าวนอกจากจะดูแล้วอยากซื้ออุดหนุนแล้ว ยังมีคนเห็นโพสต์อีกหลายคนเห็นใจและสงสาร ที่ยายต้องเลี้ยงหลานอายุ 3 ขวบ และ 4 ขวบรวม 2 คนตามลำพังอีกด้วย

ต่อมาได้มีนางพรชิตา โคตรพัฒน์ อายุ 41 ปี อยู่เลขที่ 39/2 ม.10 ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ภรรยาชาวต่างชาติ ได้ติดต่อขอช่วยเหลือนางแพง ด้วยการรับซื้อตู้เย็น 1,000 บาท แต่ไม่ขอรับตู้เย็นไป พร้อมกับนำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเหลือส่วนหนึ่ง

ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐหลายหน่วยงานลงพื้นที่มาสอบถามและหาแนวทางช่วยเหลือแล้ว มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบ้าน พบว่ามีการเชื่อมต่อสายไฟไม่ถูกต้อง จะเข้ามาแก้ไขให้ ส่วนค่าไฟฟ้า 95 บาทแล้วถูกยกหม้อมิเตอร์นั้นไม่เป็นความจริง เคยถอดมิเตอร์ 1 ครั้งตอนนั้นค่าไฟฟ้า 600 บาทแล้วไม่ไปชำระ

นางแพง เล่าว่า หม้อมิเตอร์ที่ใช้ได้พ่วงไปบ้านหลานอีกหลังหนึ่ง ตอนที่หลานไม่อยู่ค่าไฟไม่แพง แต่ถ้าหลานกลับมาบ้านค่าไฟก็แพงขึ้นสูงสุด 600 บาท ตอนนั้นถูกตัดไฟไม่มีไฟฟ้าใช้ 3 วัน กระทั่งหลานส่งเงินมาให้จึงเอาไปจ่ายได้หม้อมิเตอร์คืน

ด้าน น.ส.นางโอนชา สืบจากมี ปลัดอำเภอละหานทราย กล่าวหลังมาตรวจเยี่ยมว่า ครอบครัวนี้อยู่ในสายตาของทางอำเภอมาโดยตลอดแต่จะช่วยด้านอาหาร ไม่สามารถช่วยเหลือด้านการเงินคราวละมากๆได้ ตอนนี้ได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.)ให้ดูแลด้านการช่วยเหลือ เท่าที่ทราบหน่วยงานจะช่วยได้ครั้งละไม่เกิน 3,000 ปีละไม่เกิน 3 ครั้งหรือปีละไม่เกิน 9,000 บาท ซึ่งตอนนี้ได้ผ่านกระบวนการแล้ว คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะเรียบร้อย

ล่าสุดมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหารในพระบรมราชูปถัมภ์ ขออุปถัมภ์ค่าไฟชำระค่าน้ำทุกเดือนจากนี้เป็นต้นไป ให้กับครอบครัวของนางแพง โดยจะมีคณะกรรมการมาเข้าตรวจสอบเป็นระยะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขายตู้เย็น ,ค่าไฟ ,ยกหม้อ

คุณอาจสนใจ

Related News