ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตจี้ ‘ยกเลิกตู้กดน้ำโรงเรียน’ ถกสนั่น ไฟดูดเด็กดับ สกปรก ไม่ปลอดภัย

โดย JitrarutP

25 มิ.ย. 2567

82 views

ถึงเวลาหรือยัง? ชาวเน็ตตั้งคำถาม เมื่อไหร่จะยกเลิกตู้กดน้ำโรงเรียน โพสต์ถกสนั่นหลังไฟดูดเด็กนักเรียนเสียชีวิต จี้ยกเลิก สกปรก ไม่ปลอดภัย


จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง นาทีที่นักเรียนชายถูกไฟดูดตรงบริเวณตู้กดน้ำดื่มในโรงเรียน ประมาณ 2 นาที ท่ามกลางฝนตก และมีกลุ่มอาจารย์ เจ้าหน้าที่ยืนอยู่บริเวณนั้น ก่อนที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจะเสียชีวิต ซึ่งทางโรงเรียนได้เยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียไป 500,000 บาท ซึ่งเมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งคำถามถึงการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าควรช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีกว่านี้หรือไม่


อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ ก็เกิดเป็นกระแสเรียกร้องให้มีการตรวจสอบตู้กดน้ำในลักษณะเดียวกัน และพบว่า ตู้กดน้ำในโรงเรียนหลายๆที่ไม่ได้ผ่านตามเกณฑ์ความปลอดภัย จึงกลายเป็นข้อกังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย  

ล่าสุดได้เกิดเป็นกระแสเรียกร้องใน X  เป็นแฮชแท็ก #ไฟดูด และได้รับความสนใจ โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ( 25 มิ.ย.)  กลายเป็นแฮชแท็กอันดับหนึ่ง โดยมีถึง 48,000 โพสต์  




ซึ่งผู้ใช้หลายๆคนได้ออกมาแสดงความเห็น และบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่เกิดจากการใช้ตู้กดน้ำลักษณะดังกล่าว โดยหลายคนเคยถูกไฟดูดเช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้ถึงแก่ชีวิต  บางส่วนก็ให้ความเห็นว่าตู้น้ำแบบนี้นอกจากอันตรายแล้วยังไม่สะอาดเป็นแหล่งรวมความสกปรก และระบบตู้น้ำในโรงเรียนหลายๆ ที่ไม่มีความปลอดภัย ที่เกิดจากช่างที่ทำงานไม่ได้มาตรฐาน

เช่นผู้ใช้ X รายหนึ่งบอกว่า เคยมีข่าวแบบนี้มากว่า 20  ปี แต่เหตุใดยังมีการใช้ตู้กดน้ำแบบนี้อยู่ ขณะที่อีกหลายคนเรียกร้องให้ยกเลิก





นอกจากนี้ยังมีบางคนบอกเล่าถึงประสบการณ์ ที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยพบซากจิ้งจกในตู้กดน้ำ เป็นต้น

คุณอาจสนใจ