ข่าวโซเชียล

‘พระธุดงค์’ เผย เชื่อมจิตไม่ได้ ชี้ พระมีแต่หาความสงบ ใครที่มีบุญญาบารมี เขารู้เอง

โดย olan_l

4 มิ.ย. 2567

476 views

วันนี้ (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. มีพระธุดงค์ ได้เดินมาอยู่ในสถานที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อชาวบ้านรู้ข่าว ว่ามีพระธุดงค์มาปักกลด อยู่ใกล้บ้าน จึงได้นำข้าวปลาอาหาร ไปถวายพระรูปดังกล่าว ด้วยความเลื่อมใสในจิตศรัทธา

โดยพระรูปดังกล่าว ได้แสดงบัตรประชาชน พร้อมกับใบสุทธิ ให้ชาวบ้าน ที่เลื่อมใส มีจิตใจดีงาม ที่นำข้าวปลาไปถวาย พร้อมเล่าว่า ตนชื่อพระบุญหลือ อายุ 71 เดิมทีก็เป็นคนระยอง บวชมากว่า 10 พรรษาแล้ว และก็ออกเดินธุดงค์ไปเรื่อย ทั้งภาคเหนือ อีสาน ใต้ ไปมาหมด เพื่อหาความสงบ ลดความมีกิเลส อยากได้ อยากมี เพื่อเห็นแสงธรรม

โดยศึกษาธรรมตามแนวทางของ หลวงปูสรวง ฉายา เทวดาเดินดิน ที่ทุกคนรู้จักอาตมาจึงตั้งหน้าตั้งตาเดินตามรอยธรรมเหมือนหลวงปู่สรวง เมื่อชาวบ้านได้ถามถึง เรื่องเชื่อมจิตว่า หลวงตาสามารถเชื่อมจิตไปคุยกับคนนั้นคนนี้ได้หรือไม่โดยหลวงพ่อตา เผยสั้นว่า ของพวกนี้พระท่านจะไม่เล่าหรือแสดงปาฏิหาริย์ หรืออิทธิฤทธิ์ ให้ใครได้ดู คือ ใครที่มีบุญญาบารมี มันรู้เอง

เมื่อถามหลวงพ่อว่า สามารถเชื่อมจิตไปหาคนอื่นได้ไหม หลวงพ่อบอก มันทำไม่ได้หรอกโยม พระมีแต่หาความสงบ ส่วนพระที่จิตสูงส่ง สำเร็จญาณตามรอยวิปัสสนากรรมฐานอย่างถ่องแท้ในธรรมะเขาก็ไม่เอามาโอ้อวดกันเท่านั้นเอง

โดยพระรูปดังกล่าวที่มานั่งกรรมฐาน ได้ใช้บาตรต้มน้ำอาบอย่างสมถะ ไม่มีเครื่องใช้อำนวยความสะดวกดูน่าเลื่อมใสก่อนท่านจะให้ศีลให้พร ชาวบ้านที่นำข้าวปลามาถวายและขอเจริญภาวนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News