ข่าวโซเชียล

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไม่สบายใจ คิดเงินลูกค้าเกินไป 30 อยากคืนเงินพร้อมให้ทานฟรี

โดย chawalwit_m

20 เม.ย. 2567

94 views

วันที่ 20 เมาายน 2567 เวลา 15.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด โดยได้ระบุข้อความว่า ตามหาลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยวให้มารับเงินคืน พร้อมทั้งรับการขอโทษจากทางร้านด้วยการให้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ "ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมินิมอล" ที่ตั้งอยู่ริมถนนจามจุรี ในเขตเทศบาลบ้านปลวกแดง ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง

จ.ระยอง ในร้านก๋วยเตี๋ยวพบ นางกฤษณา บุญกระจ่าง อายุ 37 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวกำลังปรุงก๋วยเตี๋ยว เสิร์ฟให้ลูกค้าอยู่ภายในร้าน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางกฤษณา ว่าเหตุการณ์คิดเงินลูกค้าเกินจนต้องนำไปโพสต์ตามหาลูกค้า มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร นางกฤษณา เล่าว่า ช่วงบ่ายของวานนี้ (19 เม.ย.67) ได้มีลูกค้า ผู้ชาย 4 คน (ตามในคลิปวงจรปิดมานั่งทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน)

พอเช็คบิลทางร้านได้เก็บเงินลูกค้า 270 บาท ต่อมาได้ตรวจสอบบิลย้อนหลังปรากฎว่าทางร้านคิดเงินลูกค้าผิด เกินมา 30 บาท จึงเกิดความกังวลใจ และอยากคืนเงินลูกค้า พร้อมทั้งขอโทษลูกค้าด้วยการให้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรี

เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องราวดีดีในสังคม ถึงแม้จะเป็นเงินแค่ 30 บาท แต่แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ปล่อยผ่าน พยายามที่จะตามหาลูกค้าเพื่อคืนเงิน ถึงแม้จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ แต่น้ำใจแม่ค้ายิ่งใหญ่ยิ่งนัก แบบนี้ต้องไปช่วยกันอุดหนุน


และถ้าหากท่านใดดูข่าวและรู้ตัวว่าเป็นบุคคลที่แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวตามหา สามารถไปแสดงตัวรับเงินคืนพร้อมรับคำขอโทษด้วยการทานก๋วยเตี๋ยวฟรีได้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News